Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 24/9/2017, 21:47 (GMT+7)

HAGL doạ kiện trọng tài sau trận thua TP HCM

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đề nghị tổ trọng tài xem lại các quyết định, nếu không muốn bị HAGL đề nghị Ban tổ chức V-League vào cuộc.

TP HCM 1-0 HAGL
 
 

Diễn biến chính trận TP HCM 1-0 HAGL

Trận đấu vòng 19 trên sân Thống Nhất là cuộc đối đầu của hai đội bóng cùng hoàn cảnh. Cả hai đang bám sát nhau trên bảng điểm, và thua nhiều hơn thắng những vòng gần đây. 

Công Phượng và đồng đội vẫn là những người nắm thế chủ động, nhưng các pha tổ chức tấn công của họ không mấy nguy hiểm, dễ dàng để hàng thủ chủ nhà TP HCM - dưới sự chỉ đạo của cựu trung vệ đội tuyển quốc gia Đình Luật - hoá giải.

Phút 26, trung vệ Motta lên tham gia tấn công và đánh đầu tung lưới thủ môn Esele của TP HCM. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng cầu thủ này ở tư thế việt vị.

Đầu hiệp hai, từ quả tạt của đối phương, Đình Luật phá bóng trong vòng cấm. Phía HAGL cho rằng, bóng đã chạm tay cầu thủ chủ nhà nhưng trọng tài Hoàng Ngọc Hà vẫn không cho đội khách hưởng phạt đền.

Ở ngoài sân, trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh phản ứng quyết liệt, nhưng không hiệu quả.

Mọi nỗ lực tấn công của HAGL sau đó vẫn không thành. Cơ hội tốt nhất mà họ tạo ra trong thời gian còn lại là quả đá phạt từ ngoài vòng cấm của Công Phượng bị thủ môn Esele xuất sắc chặn đứng.

Bi kịch của đội bóng phố núi diễn ra ở phút 89 khi thủ môn Tô Vĩnh Lợi băng ra khỏi vòng cấm truy cản pha thoát xuống của tiền đạo Da Sylva trong tư thế đối mặt.

Trọng tài ngay lập tức phạt thẻ đỏ với thủ môn đội khách và cho đội chủ nhà hưởng quả phạt trên vạch 16m50. Từ đây, Da Sylva sút chìm xuyên hàng rào HAGL làm bó tay thủ môn vừa vào sân Văn Tiến, ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Thua trận 0-1, HAGL vẫn chỉ có 20 điểm và xếp thứ 11 trong 14 đội dự giải.

"Thông qua báo chí, chúng tôi muốn tổ trọng tài phải xem lại hai tình huống không công nhận bàn thắng và không thổi phạt đền cho chúng tôi", HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói trong phòng họp báo sau trận. "Nếu trọng tài không xem xét, chúng tôi sẽ gửi đơn lên Ban tổ chức vì chúng tôi có cơ sở chứng minh mình đúng".

Đức Đồng