Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 17/1/2019, 09:20 (GMT+7)

Fox Sports so sánh cú sút phạt của Quang Hải với Messi

Cú sút phạt thành bàn của Quang Hải là một trong năm điểm nhấn trong trận Việt Nam - Yemen ở Asian Cup 2019 tối 16/1.

Quang Hải đưa Việt Nam dẫn trước bằng cú sút phạt mang phong cách Messi. Trong trận đấu dường như thiếu đi sự đột phá từ những pha bóng sống, một tình huống cố định tuyệt vời đã phá vỡ thế cân bằng. Quang Hải nhắm đến mục tiêu ngay từ khi đứng sau trái bóng và anh không mắc sai lầm nào: tung cú sút phạt từ xa mở tỷ số đúng lúc Việt Nam cần bàn thắng nhất.

1-0 cho Việt Nam
 
 

Cú sút phạt của Quang Hải.

Trận đấu khởi đầu với sự thận trọng. Trong trận đấu buộc phải thắng, việc hai đội đều khởi đầu chắc chắn là điều dễ hiểu. Thay vì chấp nhận rủi ro và tấn công sớm, Việt Nam và Yemen đều kiên nhẫn thăm dò những phút đầu. Ngoài tình huống băng ra phá bóng hụt thành của Đặng Văn Lâm, 25 phút đầu không để lại ấn tượng nào.

Ngọc Hải giúp Việt Nam định đoạt số phận trận đấu. Sau khi cởi bỏ gánh nặng tâm lý bằng bàn mở tỷ số trong hiệp một, Việt Nam có cơ hội nhân đôi cách biệt ở phút 64. Từ tình huống Phan Văn Đức bị phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài cho Việt Nam hưởng quả 11m. Lĩnh trách nhiệm đá phạt đền, thủ quân Quế Ngọc Hải ấn định chiến thắng bằng pha dứt điểm bình tĩnh và mạnh mẽ.

Yemen ra về mà không ghi được bàn nào. Đội bóng áo trắng không gây được bất ngờ nào trong lần đầu tiên tham dự một giải đấu lớn. Họ thua cả ba trận, không ghi được bàn nào và để lọt lưới 10 lần.

Việt Nam nhiều khả năng vào vòng 1/8. Sau trận mở màn táo bạo trước Iraq và chỉ thua Iran 0-2, Việt Nam đã giành một kết quả quan trọng trước Yemen. Khi các bảng còn lại thi đấu xong, "Rồng Vàng" nhiều khả năng sẽ giành vé đi tiếp với tư cách một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Nếu Lebanon không thể thắng Triều Tiên quá ba bàn cách biệt trong trận đấu tối 17/1, Việt Nam có thể sớm hoàn thành nhiệm vụ.

Việt Nam 2-0 Yemen
 
 

Diễn biến trận đấu.

Ảnh: Reuters, Văn Lộc, Anh Khoa