Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 11/4/2014, 07:23 (GMT+7)

Dortmund và Atletico áp đảo đội hình tiêu biểu tứ kết lượt về

Dortmund và Atletico Madrid đều có mỗi đội ba người trong đội hình tiêu biểu tứ kết lượt về Champions League được LĐBĐ châu Âu (UEFA) công bố hôm qua.

Thủ môn Iker Casillas (Real Madrid)

Real thủng lưới hai bàn, nhưng Casillas không có lỗi. Nếu không có anh, với một số tình huống phản xạ xuất thần cùng khả năng xử lý tỉnh táo, Real có thể thua đậm hơn và bị Dortmund loại khỏi cuộc chơi.

Hậu vệ phải Phillip Lahm (Bayern)

Cầu thủ người Đức nhỏ con này không chỉ chơi bóng với đầu óc thông minh, mà còn có thừa sự dữ dội để làm chùn chân mọi đối thủ. Lahm là một nguyên nhân lớn khiến Shinj Kagawa, Danny Welbeck và Wayne Rooney tắt điện toàn tập khi Bayern hạ Man Utd 3-1 lượt về tứ kết.

Trung vệ Matt Hummels (Dortmund)

Nhiệm vụ của hàng thủ Dortmund nhẹ đi nhiều khi Real vắng Ronaldo. Nhưng không vì thế mà màn trình diễn đỉnh cao của Hummels bị đánh giá thấp, khi anh góp phần vô hiệu hóa những ngôi sao tấn công thượng thặng khác của đối phương như Gareth Bale hay Karim Benzema.

Trung vệ Gary Cahill (Chelsea)

Tuyển thủ Anh nổi bật với những tình huống xử lý mạnh mẽ, chính xác và kịp thời giúp hàng thủ Chelsea vô hiệu hóa các ngòi nổ nguy hiểm của PSG như Edison Cavani, Ezeqiuel Lavezzi trong trận thắng 2-0 tại Stamford Bridge.

Hậu vệ trái Filipe Luis (Atletico Madrid)

Lối đeo bám dai như đỉa và những cú tắc dữ dội của hậu vệ người Brazil Luis là một lý do quan trọng khiến Lioenel Messi chùn chân và mờ nhạt hoàn toàn trong trận Barca thua Atletico 0-1 và bị loại.

Tiền vệ Koke (Atletico Madrid)

Anh là chủ nhân bàn thắng duy nhất giúp Atletico Madrid hạ Barca 1-0 để lần đầu tiên trong lịch sử vào bán kết Champions League, kể từ khi giải mang tên này (1992).

Tiền vệ Oliver Kirch (Dortmund)

Một phát hiện mới của Dortmund. Lối tranh chấp dữ dội, khả năng làm chủ không gian của Kirch góp phần quan trọng giúp Dortmund làm tê liệt tuyến giữa rất mạnh của Real trong trận thắng 2-0.

Tiền vệ Andre Schurrle (Chelsea)

Chỉ là điều chỉnh bất đắc dĩ của HLV Jose Mourinho khi ông cần người thay Eden Hazard dính chấn thương, nhưng Schurrle lại tỏa sáng với pha làm bàn mở tỷ số, mở toang cánh cửa để Chelsea thắng 2-0, kết quả vừa đủ giúp họ loại PSG theo luật bàn thắng sân khách dù hai đội hòa 3-3 qua hai lượt.

Tiền đạo Arjen Robben (Bayern)

Những pha đi bóng từ phải vào rồi dứt điểm là thứ vũ khi đã quá quen thuộc của Robben, nhưng hàng thủ Man Utd vẫn không thể hóa giải. Họ để anh nâng tỷ số lên 3-1 cho Bayern từ một tình huống như thế ở nửa cuối hiệp hai. Trước đó ít phút, Robben là chủ nhân đường kiến tạo để Thomas Muller nâng tỷ số lên 2-1.

Tiền đạo David Villa (Atletico Madrid)

Vắng Diego Costa, nhưng Atletico Madrid đã có sự thay thế tiệm cận hoàn hảo với món hàng thải từ Barca. Villa đã chơi rất hay trước đội bóng cũ và chỉ vì khung gỗ hai lần từ chối, anh mới không thể ghi bàn. Nhưng ngay đầu trận, Villa vẫn ghi dấu ấn khi tham gia vào tình huống mở tỷ số của Koke.

Tiền đạo Marco Reus (Dortmund)

Cầu thủ tấn công người Đức gieo rắc kinh hoàng cho hàng phòng ngự Real bằng những tình huống di chuyển như điện xẹt và hai pha làm bàn giúp Dortmund thắng 2-0.

*Điểm mặt những cầu thủ tiêu biểu qua Clip

Phương Minh