Thứ năm, 18/4/2024
Thứ ba, 14/5/2019, 06:31 (GMT+7)

Đội hình ngôi sao chuẩn bị chia tay Ngoại hạng Anh

Hazard và Eriksen là hai ngôi sao sáng có thể vắng bóng tại giải đấu số một xứ sương mù mùa sau.

Petr Cech (Số năm ở Ngoại hạng Anh: 15; CLB: Chelsea, Arsenal).

Thủ thành CH Czech đã bốn lần nâng Cup vô địch Ngoại hạng Anh cùng vô số danh hiệu lớn nhỏ khác. Sự nghiệp của Cech tự biến anh thành một huyền thoại và không cần phải chứng tỏ thêm nữa. Ở tuổi 36, Cech có thể nghĩ tới chuyện giải nghệ và anh sẽ được nhớ tới không chỉ bởi CĐV Chelsea và Arsenal mà còn cả những người yêu Ngoại hạng Anh.

Kieran Trippier (Số năm ở Ngoại hạng Anh: 6; CLB: Man City, Burnley, Tottenham).

Hậu vệ phải người Anh dường như bất mãn khi không được sử dụng nhiều tại Tottenham sau kỳ World Cup thành công. Nhiều nguồn tin cho biết Trippier đang trên đường tới Napoli.

Gary Cahill (Số năm ở Ngoại hạng Anh: 15; CLB: Chelsea, Aston Villa, Bolton)

Trung vệ kỳ cựu hết hạn hợp đồng với Chelsea sau mùa giải này. Đây cũng có thể là lý do khiến anh chia tay Ngoại hạng Anh để trải nghiệm môi trường mới trước khi giải nghệ. Một số đội bóng hạng dưới đang muốn có ngôi sao 33 tuổi để tận dụng kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

Toby Alderweireld (Số năm ở Ngoại hạng Anh: 5; CLB: Tottenham, Southampton).

Trung vệ người Bỉ được nhiều đội bóng lớn nhòm ngó và Juventus dường như có lợi thế lớn nhất. Man Utd được cho là muốn giữ Alderweireld ở lại Ngoại hạng Anh nhưng không đủ sức hấp dẫn khi mất suất dự Champions League.

Alberto Moreno (Số năm ở Ngoại hạng Anh: 5; CLB: Liverpool).

Sau 5 năm khoác áo Liverpool, hậu vệ trái người Tây Ban Nha sẽ ra đi khi hết hạn hợp đồng và Barca bất ngờ là một trong những điểm đến tiềm năng. Moreno từng được đánh giá là tài năng trẻ sáng giá nhưng không chiếm được niềm tin từ Jurgen Klopp. Nhà cầm quân người Đức thậm chí còn ưa thích cầu thủ vốn sở trường tiền vệ là James Milner hơn Moreno.

Ander Herrera (Số năm ở Ngoại hạng Anh: 5; CLB: Man Utd)

Man Utd quyết định không gia hạn hợp đồng với Herrera và tuyên bố cầu thủ Tây Ban Nha ra đi dưới dạng tư do vào cuối tuần trước. Điểm đến mới của Herrera nhiều khả năng là PSG.

Christian Eriksen (Số năm ở Ngoại hạng Anh: 6; CLB: Tottenham)

Tiền vệ người Đan Mạch từ lâu đã là trái tim hàng tiền vệ Tottenham. Tuy nhiên, Real đánh tiếng muốn có cầu thủ này và rất khó để đội bóng thành London giữ người như cách họ lần lượt mất Luka Modric và Gareth Bale vào tay ông lớn thành Madrid.

Aaron Ramsey (Số năm ở Ngoại hạng Anh: 11; CLB: Arsenal).

Tiền vệ người xứ Wales đã ký hợp đồng với Juventus hồi đầu năm trước khi chính thức chuyển sang ở mùa hè này dưới dạng tự do. Ramsey là một trong những biểu tượng cho triết lý bóng đá của HLV Arsene Wenger, vừa biết tấn công, giàu kỹ thuật, nhãn quan nhưng cũng sẵn sàng lùi về phòng ngự.

Daniel Sturridge (Số năm ở Ngoại hạng Anh: 13; CLB: Liverpool, Chelsea, Man City).

Dành trọn sự nghiệp ở Ngoại hạng Anh, tiền đạo 29 tuổi đã khoác áo những đội bóng nổi tiếng bậc nhất. Tại Liverpool, Sturridge không còn được trọng dụng và sẽ ra đi sau khi hết hạn hợp đồng. Một số đội bóng Italy muốn có chân sút người Anh nhưng khả năng lớn Sturridge tiếp tục trụ lại giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Juan Mata (Số năm ở Ngoại hạng Anh: 8; CLB: Man Utd, Chelsea).

Sau tám năm chơi cho Man Utd và Chelsea, tiền vệ Tây Ban Nha ra đi dưới dạng miễn phí vì hết hợp đồng. Trong khi Arsenal được cho là đội bóng duy nhất ở Ngoại hạng Anh để ý, Mata có nhiều lựa chọn hơn khi ra khỏi xứ sương mù như PSG và Barca.

Eden Hazard (Số năm ở Ngoại hạng Anh: 7; CLB: Chelsea).

Ngôi sao sáng nhất của Chelsea đang theo đuổi giấc mơ khoác áo Real. Chelsea ra giá 130 triệu đôla cho Hazard nhưng tiền vệ người Bỉ có thể thúc đẩy thương vụ bằng việc yêu cầu được ra đi.

Ảnh: AFP, Reuters, AP