Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 27/6/2019, 09:07 (GMT+7)

De Gea và những ngôi sao Ngoại hạng Anh nên chia tay CLB

Tạp chí 4-4-2 đưa ra danh sách gồm nhiều ngôi sao như De Gea, Mustafi và Otamendi.

Vincent Janssen (Tottenham)

Vua phá lưới giải Hà Lan mùa 2015-2016 đang dần bị lãng quên ở London. Cầu thủ này dành cả mùa đánh bóng ghế dự bị cho tới đầu tháng 4/2019 mới được ra sân gặp Brighton. Janssen thậm chí không cạnh tranh được với lão tướng Fernando Llorente cho vị trí dự bị của Harry Kane. Ở tuổi 25, chân sút này cần rời khỏi Tottenham trước khi mất cả sự nghiệp.

Danny Drinkwater (Chelsea)

Tiền vệ người Anh từ vai trò trụ cột trong chiến tích vô địch Ngoại hạng Anh của Leicester trở thành món hàng thừa tại Chelsea. Vụ chuyển nhượng 45 triệu USD không giúp Drinkwater lên một tầm cao mới mà dìm tuyển thủ Anh xuống tận cùng thất vọng. Mùa giải vừa qua, Drinkwater vắng mặt toàn bộ ở Ngoại hạng Anh và chỉ ra sân một trận cho Chelsea. Cầu thủ này 29 tuổi và đủ sức đảm đương trách nhiệm ở một đội bóng Ngoại hạng Anh khác.

David de Gea (Man Utd)

Thủ thành Tây Ban Nha mắc một số lỗi nghiêm trọng ở mùa giải vừa qua nhưng anh vẫn là một trong những người gác đền hàng đầu thế giới. Đó cũng là lý do De Gea nên rời Man Utd. Cầu thủ tầm cỡ như anh cần được thi thố ở Champions League và Man Utd không thể làm điều đó ở mùa giải sau. De Gea đang ở độ tuổi đẹp nhất đời thủ môn và không nên lãng phí ở đội bóng gặp nhiều khó khăn như Man Utd.

Wilfried Zaha (Crystal Palace)

Tiền vệ cánh người Anh đã mắc kẹt ở Palace trong một thời gian với giấc mơ được thử sức ở đẳng cấp mới. Zaha sẽ bước sang tuổi 27 vào tháng 11 tới đây, thời điểm sung sức nhất để mạo hiểm lần thứ hai sau khi thất bại ở Man Utd vào 5 năm trước. Palace cũng nên cân nhắc bán sớm Zaha để thu hồi số tiền lớn nhất có thể.

Shkodran Mustafi (Arsenal)

Trung vệ người Đức bị nhiều CĐV Arsenal phản đối ở mùa giải vừa qua. Cầu thủ này có những màn trình diễn thảm họa, mất tập trung ở thời khắc quyết định khiến Arsenal trả giá. Đội bóng thành London khó có thể kiếm được số tiền bù đắp 45 triệu USD trả cho Valencia vào năm 2016, nhưng sẽ hạnh phúc nếu kiếm được nửa số đó và giải phóng quỹ lương. Milan được cho là đang theo sát hoàn cảnh của Mustafi.

Nicolas Otamendi (Man City)

Trung vệ Argentina là trụ cột trong đội hình vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên của Guardiola. Tuy nhiên, mùa giải vừa qua chứng kiến cặp đôi Aymeric Laporte và John Stone ra sân nhiều hơn. Bên cạnh đó, Guardiola cũng ưu tiên Vincent Kompany ở những trận đấu lớn. Điều này cho thấy thời gian của Otamendi tại Man City đang tới giai đoạn cuối. Man City cũng sắp mua Harry Maguire như sự thay thế ở hàng thủ.

Kelechi Iheanacho (Leicester City)

Leicester đã mạnh tay mua tiền đạo người Nigeria sau khi chứng kiến tiềm năng ghi bàn của cầu thủ này trong màu áo Man City. Tuy nhiên, mọi chuyện đã không diễn ra như dự kiến. Iheanacho chỉ ghi 10 bàn sau hai mùa giải trên mọi đấu trường. Mùa vừa qua, cầu thủ này chỉ nổ súng một lần sau 30 trận ở Ngoại hạng Anh. Thành tích tồi tệ khiến Nigeria quyết định bỏ rơi Iheanacho khi triệu tập đội tuyển dự giải Vô địch châu Phi 2019.

Adam Lallana (Liverpool)

Tiền vệ người Anh là một trong những cầu thủ Liverpool thích nghi nhanh nhất với lối đá nhịp độ cao của Klopp. Tuy nhiên, đội chủ sân Anfield đã thay đổi rất nhanh. Lallana gặp chấn thương và không thể cạnh tranh với những tân binh chất lượng sau này khiến anh dần quen với ghế dự bị. Lallana vẫn cho thấy những màn trình diễn chất lượng ở mùa giải trước nhưng cầu thủ này cần nghĩ tới điểm đến tiếp theo khi đã 31 tuổi.

Victor Moses (Chelsea)

Tuyển thủ Nigeria đóng vai trò quan trọng trong đội hình Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh dưới thời Conte, ở vị trí chạy cánh phải. Mùa giải vừa qua, Moses được cho mượn tới Fenerbahce. Cầu thủ này ghi được bốn bàn dù chỉ có mặt trong đội hình xuất phát tám trận. Ở tuổi 28, Moses vẫn rất hữu dụng với các đội bóng.

Joe Hart (Burnley)

Cựu thủ môn Man City trở thành người gác đền số một cho Burnley mùa trước khi Tom Heaton và Nick Pope gặp chấn thương. Tuy nhiên, hàng loạt màn trình diễn không như ý khiến đội bóng lao đao. Khi Heaton trở lại, Hart phải ngồi dự bị và Burnley bắt đầu gặt hái kết quả thuận lợi. Đội bóng Anh sẵn sàng cho Hart ra đi dưới dạng miễn phí và Lille được cho là quan tâm tới cựu thủ môn tuyển Anh.

Ảnh: AFP, Reuters, AP, EPA, PA