Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 26/12/2015, 19:12 (GMT+7)

Công Vinh khiến U23 Việt Nam đánh rơi chiến thắng

Công Phượng kiến tạo bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Nhưng sau đó, Công Vinh ghi bàn từ chấm phạt đền gỡ hoà 1-1 cho Bình Dương trong trận giao hữu chiều nay 26/12.

Trước khi trận đấu diễn ra, trên khán đài A sân Gò Đậu, khán giả giăng khẩu hiệu muốn HLV Miura xây dựng lối chơi đẹp mắt và kỹ thuật, đồng thời ủng hộ Bầu Đức.

Ở một góc khác, khán giả Bình Dương giăng những tấm băng-rôn ủng hộ các cầu thủ phố núi như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn.

Đây là trận giao hữu đầu tiên của U23 Việt Nam sau quá trình du Nam tập huấn. Hai đội chơi cởi mở trong hiệp một.

Bình Dương trung những cầu thủ hay nhất vào sân ngay từ đầu, trong khi U23 Việt Nam có nhiều thử nghiệm với đội hình xuất phát. Công Vinh bị "đàn em" đè đầu cưỡi cổ trong một pha tranh chấp. Suốt 90 phút, chân sút xứ Nghệ không thể hiện được nhiều.

Sang hiệp hai, U23 Việt Nam thay hàng loạt vị trí. Công Phượng, Văn Toàn, Duy Mạnh, những cầu thủ quan trọng của đội hiện nay, đều được tung vào sân.

U23 Việt Nam vì thế chơi tấn công sắc sảo hơn so với hiệp một.

Công Phượng, tân binh của CLB Mito Hollyhock, nhảy múa trước các đàn anh dày dạn kinh nghiệp.

Sự có mặt của Công Phượng đã làm cho hàng thủ chủ nhà chao đảo. Trong một pha tấn công giữa hiệp hai, giữa vòng vây hậu vệ chủ nhà kìm kẹp, Công Phượng chuyền bóng dọn cỗ cho đồng đội.

Trong tư thế thoải mái, tiền vệ Đức Huy sút tung lưới thủ môn Esele mở tỷ số 1-0. Sau đó, Công Phượng còn có đường chuyền dọn cỗ cho Lâm Ti Phông, nhưng chân sút người Khánh Hoà lại không tận dụng thành công.

U23 Việt Nam sau đó phải trả giá. Những phút bù giờ, hàng thủ chơi thiếu tập trung, chuyền bóng hỏng để bóng đến chân Công Vinh và chân sút của Bình Dương buộc thủ môn Phí Minh Long phải phạm lỗi khi đối mặt. Một quả phạt đền và tấm thẻ đỏ cho thủ môn U23 Việt Nam.

Công Vinh sau đó dễ dàng đánh bại thủ môn Văn Tiến (vừa vào sân thay người) từ chấm 11m ấn định kết quả hoà 1-1.

Đức Đồng