Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 18/9/2014, 11:48 (GMT+7)

Champions League và những điểm nhấn vòng khai màn

Sân đấu danh giá nhất châu Âu đã bắt đầu một vòng quay mới với nhiều diễn biến hấp dẫn diễn ra giữa tuần qua.

Bóng đá Đức thắng thế đại diện Anh. Một mùa giải mới ở Champions League đã bắt đầu nhưng những cái cũ vẫn còn đó. Lượt đấu đầu tiên của vòng bảng chứng kiến ba cuộc đụng độ giữa các đội bóng Anh và Đức và sự thắng thế, như mọi năm, lại thuộc về người Đức.


Man City chơi không đến nỗi tệ trước Bayern Munich. Họ vẫn tạo ra được một vài cơ hội nguy hiểm dù để đối phương kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, "Hùm xám" vẫn chứng tỏ được vị thế bề trên, và có thể đã giành chiến thắng đậm hơn 1-0 nếu thủ môn Joe Hart (quần áo vàng) không có một buổi tối xuất thuần.

Arsenal còn tệ hơn khi thua tâm phục khẩu phục Dortmund với tỷ số 0-2. Đại diện Đức lấn lướt hoàn toàn các vị khách đến từ xứ sương mù với tinh thần và sự áp đảo toàn diện trên sân. Thua chỉ hai bàn có lẽ là may mắn với Arsenal.


Cặp đấu Anh - Đức còn lại chứng kiến Chelsea hòa 1-1 với Schalke. Đại diện nước Anh chơi hay hơn hẳn đội khách nhưng đây cũng là điều dễ hiểu vì hai đội có sự chênh lệch trình độ lớn, khác hẳn với hai cặp đấu trước. Tuy vậy, đoàn quân của Jose Mourinho vẫn không thể phát huy triệt để trong trận đấu được chơi trên sân nhà.
 

Liverpool trở lại sau 5 năm. Sau 5 năm vắng bóng ở đấu trường Champions League, đại gia thành phố cảng nước Anh đã quay trở lại. Đội bóng năm lần đăng quang Cup châu Âu có khởi đầu suôn sẻ về mặt kết quả với trận thắng 2-1 trước Ludogorets. Tuy nhiên, về lối chơi, Liverpool vẫn còn nhiều điều cần cải thiện, đặc biệt là ở khâu phòng ngự.

Cú sốc đầu tiên. Lượt đầu tiên đã xảy ra bất ngờ lớn khi đương kim á quân Atletico Madrid bại trận 2-3 trước Olympiacos. Thất bại này là trái đắng khó nuốt cho Atletico. Đội bóng này bất khả chiến bại trong cả sáu trận đá sân khách ở vòng bảng rồi các vòng knock-out mùa trước.


Đại diện Hy Lạp, đội bóng thường có thân phận lót đường ở Champions League, đã có một trận đấu thực sự quả cảm và hiệu quả trước đại diện Tây Ban Nha.

Carlos Tevez ghi bàn ở Champions League sau 5 năm. Lần cuối cùng mà tiền đạo người Argentina lập công ở Cup châu Âu là trong màu áo Man Utd, cách đây 5 năm. Trước đội bóng bé nhỏ Malmo, Tevez hôm 16/9 lập một cú đúp, chấm dứt chuỗi vô duyên ở sân chơi số một châu Âu.

Real Madrid ghi 1.000 bàn ở Cup châu Âu. Với năm bàn thắng nã vào lưới Basel trong trận đấu ở bảng B, Real Madrid đã ghi tổng cộng 1.000 bàn tại Cup châu Âu. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử có một đội bóng chạm đến cột mốc này.

 

Karim Benzema là cầu thủ có vinh dự đánh dấu cột mốc khi anh là người ghi bàn thắng thứ 1.000 cho Real.

Hat-trick đầu tiên. Cầu thủ Yacine Brahimi của Porto là người lập hat-trick đầu tiên của giải năm nay, vào lưới Bate. Trận đấu giữa hai đội cũng có tỷ số đậm nhất giải cho đến lúc này với tỷ số 6-0.

Hữu Nhơn