Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 20/10/2019, 09:19 (GMT+7)

Bốn trận đấu chông gai trong 11 ngày của Liverpool

Liverpool liên tục phải đối đầu với Man Utd, Tottenham, Genk và Arsenal ở ba mặt trận khác nhau, kể từ Ngoại hạng Anh cuối tuần này.

Man Utd - Liverpool, giải Ngoại hạng Anh, ngày 20/10

Từ năm 1989, Man Utd là "bóng ma" lớn nhất với Liverpool. Trong khi đội chủ sân Old Trafford giành 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh, Liverpool vẫn đang mải miết đi tìm danh hiệu đầu tiên.

Trên con đường có thể dẫn tới vinh quang mùa này, Liverpool cần vượt qua Man Utd để rũ bỏ quá khứ tăm tối. Hiện tại cũng là thời điểm tốt để họ gạt bỏ rào cản quen thuộc, do Man Utd đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu để thua hoặc hòa, dớp về nhì một lần nữa sẽ ám ảnh phòng thay đồ sân Anfield.

Genk - Liverpool, Champions League, ngày 23/10

Sau trận thua Napoli 0-2 và thắng sát nút Salzburg 4-3, Liverpool cần lấy lại uy quyền của nhà vô địch. Tuy nhiên, nếu không chơi tập trung, họ khó lòng hoàn thành nhiệm vụ - nhất là khi phải thi đấu trên sân khách, của một đội bóng đã buộc Napoli phải chia điểm ở lượt trận gần nhất.

Liverpool - Tottenham, Ngoại hạng Anh, ngày 27/10

Tottenham đang gặp khủng hoảng, nhưng một đội bóng có chiều sâu luôn biết cách trở lại. Trận đấu với Liverpool là cơ hội tốt để "Gà trống" làm điều đó, nhất là khi quyết tâm đòi món nợ thua trận chung kết Champions League mùa trước dâng cao.

Liverpool - Arsenal, Cup Liên đoàn Anh, ngày 30/10

Cup Liên đoàn không phải là mục tiêu ưu tiên của HLV Jurgen Klopp, nên ông nhiều khả năng sẽ sử dụng nhiều cầu thủ dự bị. Đây là cơ hội để Arsenal loại Liverpool và đòi món nợ thua tại Ngoại hạng Anh hồi đầu mùa.

Thanh Quý
Ảnh: Reuters.