Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 24/2/2015, 21:05 (GMT+7)

Bình Dương thua đội bóng Trung Quốc trên sân nhà

Nỗ lực gỡ hòa và vượt lên dẫn lại đối thủ, nhưng nhà vô địch V-League vẫn nhận thất bại 2-3 trước CLB Shandong Luneng của Trung Quốc tại AFC Champions League 2015.

Chiều 24/2, Bình Dương ra quân tại AFC Champions League 2015. Đông đảo khán giả đã đến sân Gò Đậu cổ vũ cho đội bóng của Việt Nam.

Tiếp đội bóng được đánh giá cao nhất bảng F, Bình Dương tung ra sân đội hình với các cầu thủ tốt nhất. Trong đó có đến bốn ngoại binh và hai cầu thủ nhập tịch.

Dù lần đầu gặp mặt nhau, hai đội nhập trận nhanh, tấn công mạnh dạn.

Tiền đạo Tardelli (áo trắng), mũi nhọn đáng chú ý của đội khách, từng khoác áo đội tuyển Brazil. Tuy nhiên, hôm nay anh bị Phước Tứ và hàng thủ Bình Dương phong tỏa nên hầu như không thể hiện được đẳng cấp.

Ở chiều ngược lại, Lê Công Vinh được tung ra sân từ đầu. Chân sút của Bình Dương thi đấu năng nổ bên cánh trái hàng công và là người tung ra cú sút đầu tiên của trận đấu, khiến thủ môn đội khách vất vả cản phá.

Nhờ sức càn lướt của các ngoại binh, Bình Dương tạo được thế trận cân bằng, thậm chí có lúc khiến Shandong Luneng bị cuốn theo và phải duy trì sự tập trung tối đa.

Hàng thủ Bình Dương cũng chơi lăn xả, bảo vệ thành công mành lưới nhà trong suốt hiệp một.

Hai đội chơi máu lửa và quyết liệt, buộc trọng tài nhiều lần rút thẻ phạt.

Tiền vệ Tấn Tài thậm chí có lần buộc phải vào bóng bằng cả hai chân để ngăn cản pha phản công tiềm ẩn nguy hiểm của đối thủ. Sau pha bóng này, cầu thủ của Bình Dương nhận thẻ vàng.

Sau hiệp một chơi ngang ngửa và hoà không bàn thắng, ngay phút đầu tiên của hiệp hai đội khách có bàn mở tỷ số do công của tiền vệ Wang Yongpo (số 8).

Bình Dương vùng lên dồn dập và có liền hai bàn ở các phút 48 và 54 do công của Oseni và một pha phản lưới nhà của hậu vệ Shandong Luneng để vượt lên dẫn lại 2-1.


Tuy nhiên, niềm vui này của Bình Dương không kéo dài bao lâu. Phút 60 và 80, tiền đạo Yang Xu lập cú đúp giúp đội khách ngược dòng thắng chung cuộc 3-2.

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Thanh Sơn của Bình Dương cho biết: "Chúng tôi rất tiếc vì không bảo toàn được tỷ số. Đội khách mạnh nhưng cầu thủ chúng tôi đã chơi quyết tâm và tuân thủ đấu pháp. Tuy nhiên, khi họ tung tiền đạo Yang Xu (19) vào sân, chúng tôi không thể chống đỡ bóng bổng nên nhận liền các bàn thua".

Đức Đồng