Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 27/5/2019, 08:14 (GMT+7)

Beckham ghi bàn giúp Huyền thoại Man Utd thắng Bayern Munich

Trận đấu được tổ chức tối qua 26/5 ở sân Old Trafford với đội khách mời Huyền thoại Bayern Munich, nhân kỷ niệm cú ăn ba năm 1999.

Huyền thoại Man Utd 5-0 Huyền thoại Bayern 2019
 
 

Nhiều nhân vật tên tuổi trong lịch sử Man Utd xuất hiện tại trận đấu đặc biệt nhằm gây quỹ từ thiện này. Trên ghế HLV là Alex Ferguson. Đội hình xuất phát gồm Peter Schmeichel, Gary Neville, Jaap Stam, Paul Scholes, David Beckham, cùng cặp tiền đạo trứ danh Dwight Yorke - Andy Cole.

HLV hiện tại của Man Utd - Ole Gunnar Solskjaer - cũng góp mặt. Tuy nhiên, ông vào sân từ ghế dự bị trong hiệp một, thay Andy Cole. Chỉ ít phút sau khi có mặt trên sân, Solskjaer mở tỷ số bằng pha đệm bóng cận thành.

Trong trận chung kết Champions League cách đây 20 năm, Solskjaer chính là người ghi bàn ấn định chiến thắng ngược dòng thần thánh 2-1 của Man Utd với Bayern.

Cái tên để lại nhiều ấn tượng nhất trận đấu là David Beckham. Cựu danh thủ trưởng thành từ lò Carrington đeo áo số 7, xuất phát ở vị trí tiền vệ cánh phải quen thuộc. Dù đã chia tay sân cỏ từ năm 2013, Beckham vẫn thể hiện được những đường tạt bóng đã trở thành thương hiệu của anh.

Chứng kiến khả năng chuyền bóng tuyệt vời của Beckham, nhiều CĐV Man Utd còn lấy đó để chế giễu Ashley Young - người bị chê là tạt bóng dở dù còn thi đấu. Cuối trận, Beckham có pha độc diễn đẹp mắt bên góc trái, vượt qua hậu vệ đối phương trước khi sút tung nóc lưới, ấn định tỷ số 5-0 cho Huyền thoại Man Utd.

Paul Scholes, một trong bốn cầu thủ làm nên hàng tiền vệ trứ danh của Man Utd thập niên 1990, cũng chơi rất ấn tượng. Cựu danh thủ sinh năm 1974 có nhiều đường phát động tấn công và đổi cánh chính xác. Anh còn làm tung lưới huyền thoại Bayern cuối hiệp một nhưng không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Dwight Yorke là người nâng tỷ số lên 2-0 phút 30. Danh thủ người Trinidad & Tobago đệm bóng chân trái trong cấm địa, sau đường căng sệt từ cánh trái. So với đồng đội cũ Andy Cole, Yorke vẫn giữ được thể hình tốt. Anh chơi gần hết trận, trước khi nhường chỗ cho Teddy Sheringham.

Giám đốc Học viện đào tạo trẻ Man Utd, Nick Butt nâng tỷ số lên 3-0 bằng cú đệm bóng sát mép 16m50 đầu hiệp hai. Tiền vệ cùng thuộc lứa 1992 với Beckham, Neville, Scholes chơi ở vị trí thu hồi bóng giữa sân và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tuyến giữa của huyền thoại Man Utd hoàn toàn lấn lướt so với bại tướng của họ cách đây 20 năm.

Teddy Sheringham (giữa), người gỡ hòa 1-1 ở chung kết Champions League cách đây 20 năm, vào sân từ ghế dự bị nhưng không ghi bàn. Người nâng tỷ số lên 4-0 cho đội chủ nhà là Louis Saha, cựu tiền đạo khoác áo Man Utd từ năm 2004 đến 2008.

Peter Schmeichel không phải làm việc nhiều trong trận đấu ở Old Trafford, khi trước mặt ông là đồng đội cũ Jaap Stam (trái). Cựu trung vệ người Hà Lan gợi nhớ phong độ đỉnh cao trong giai đoạn khoác áo Man Utd khi liên tục thắng trong những pha tranh chấp tay đôi với huyền thoại Bayern.

Roy Keane là một trong ba sự vắng mặt hiếm hoi trận này.

Ảnh: AP, Reuters.

Thắng Nguyễn