Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 13/9/2016, 08:11 (GMT+7)

Bảy tiêu điểm của loạt trận mở màn Champions League

Ronaldo tái ngộ đội bóng cũ, Leicester City khởi đầu cuộc phiêu lưu đầy thách thức, Pep Guardiola, Carlo Ancelotti và Unai Emery đều chuẩn bị cho bước đi mới... là những điểm gây chú ý trong loạt trận mở màn hôm nay.

Chuyến làm khách trên sân Bernabeu có thể mang đến cho Sporting Lisbon một kỷ niệm khó quên: gặp lại người cũ Cristiano Ronaldo. Năm 2003, khi mới 17 tuổi, Ronaldo rời Sporting để đến Man Utd. Từ đó, anh trở thành một ngôi sao lớn của bóng đá châu Âu. Trận Real - Sporting cũng là dịp để Ronaldo, Pepe gặp lại nhiều đồng đội ở tuyển Bồ Đào Nha như Rui Patricio, William Carvalho, Adrien Silva.

Trận PSG - Arsenal sẽ là dịp để giới hâm mộ quan sát HLV Unai Emery đã thay đổi đội bóng Pháp như thế nào. Để cải thiện thành tích trên đấu trường châu Âu, lãnh đạo PSG đã đưa Emery về thay Laurent Blanc. HLV này sở dĩ được đánh giá cao nhờ thành tích vô địch Europa League ba mùa gần nhất với Sevilla.

Man City của Pep Guardiola có thể sẽ không thực sự thoải mái khi gặp Moenchengladbach. Khi còn dẫn dắt Bayern tại Bundesliga, Pep chưa từng thắng Moenchengladbach. Sức ép dành cho Man City cũng là không nhỏ khi phải thắng đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Bảng C ngoài hai đội này còn có Barcelona và Celtic.

Trong lần đầu tiên dự Champions League, FC Rostov (Nga) gặp phải đối thủ quá mạnh là Bayern Munich. HLV Carlo Ancelotti đang thay đổi Bayern theo hướng tích cực, trong đó có nhiều trận thắng giòn giã và nhiều bàn thắng. Sau ba mùa liên tục thất bại ở bán kết, "hùm xám" nước Đức đang khao khát trở lại đỉnh cao Champions League hơn bao giờ hết.

Cuộc khủng hoảng chấn thương đang lấy đi một loạt cầu thủ của Benfica. Trong trận tiếp Besiktas, Benfica có thể phải sử dụng nhiều cầu thủ trẻ như tiền đạo 19 tuổi Goncalo Guedes, hay cầu thủ U17 hay nhất châu Âu Jose Gomes (ảnh).

Trận Juventus - Sevilla sẽ là dịp để giới hâm mộ quan sát "lão phu nhân" chơi như thế nào tại Champions League sau khi bán Paul Pogba. Một câu hỏi cũng được quan tâm không kém là Paulo Dybala sẽ tiếp tục trưởng thành và tỏa sáng như mùa trước. Trong khi đó, Sevilla đang cần một bước đột phá sau khi vô địch Europa League ba lần liên tiếp.

Leicester City, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh, sẽ khởi đầu vòng bảng bằng trận đấu trên sân của Club Brugge. Đây là một nhiệm vụ không hề dễ vì hầu hết các cầu thủ của HLV Claudio Ranieri đều thiếu kinh nghiệm thi đấu châu Âu. Sau một mùa của những câu chuyện cổ tích, Leicester City như đang trở lại mặt đất. Trong trận gần nhất, thầy trò Ranieri để thua Liverpool tới 1-4.

Thùy Dương