Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 19/7/2019, 14:00 (GMT+7)

Bảy lý do khiến Barca không thể mua De Ligt

Trước khi chọn Juventus, cựu thủ quân Ajax từng có liên hệ mật thiết với Barca.

Đòi hỏi lương cao: Barca không thể đáp ứng đòi hỏi của De Ligt, cầu thủ thông qua người đại diện Mino Raiola muốn 14 triệu USD mỗi năm. Đội chủ sân Nou Camp cho rằng, như nhiều ngôi sao khác, cầu thủ 19 tuổi chỉ xứng đáng với mức dưới 10 triệu USD. Barca sẽ phải phá vỡ cơ cấu lương nếu cắn răng đưa De Ligt về.

Tiền hoa hồng cao của người đại diện Mino Raiola: Theo tờ Marca, đàm phán với Raiola chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhất là khi ông đòi tiền hoa hồng bằng cách tính % trên phí chuyển nhượng. Lần này người đại diện của De Ligt, Zlatan Ibrahimovic và Paul Pogba đòi tới 20%, con số khiến Barca lắc đầu chào thua.

Barca không cần bổ sung gấp trung vệ: Thực tế cho thấy, Barca đang có nhiều trung vệ đạt phong độ cao như Gerard Pique, Clement Lenglet, Samuel Umtiti, chưa kể tài năng trẻ Jean-Clair Todibo. Thứ mà Barca cần là bổ sung cho hàng công, nơi Lionel Messi và Luis Suarez phải cáng đáng toàn bộ mùa trước.

De Ligt chưa hoàn thiện: So với đồng đội cũ De Jong có thể đá chính ngay khi về Barca, một số quan điểm tại sân Nou Camp cho rằng De Ligt còn nhiều mặt phải cải thiện. Điều này có thể dẫn đến việc trung vệ người Hà Lan khó có suất đá chính.

Sự nhiệt tình: De Jong là một ví dụ của sự nhiệt tình, khi hướng đến Barca ngay từ đầu và bỏ ngoài tai sự quan tâm của nhiều CLB khác. Trong khi đó, De Ligt muốn có thêm lựa chọn và cuối cùng quay lưng với Barca.

Barca không còn nhiều tiền: Thực tế cho thấy, sau hai vụ mua De Jong và Antoine Griezmann, Barca không còn nhiều tiền để tiếp tục chi đậm. Nếu PSG chịu bán Neymar thời gian tới, đội chủ sân Nou Camp chỉ có thể thanh toán bằng cách đổi cầu thủ kèm theo một số tiền nhỏ.

Sự theo đuổi của Juventus: Ngay khi De Ligt giành giải Cậu Bé Vàng 2018, Juventus đã lập kế hoạch theo đuổi. Họ sẵn sàng chi đậm cho Ajax, cho De Ligt hưởng lương như ý muốn và kéo thêm Cristiano Ronaldo vào cuộc.

Ảnh: Reuters, AS