Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 1/10/2017, 23:25 (GMT+7)

Barca phải đá trên sân Nou Camp không khán giả

Đội bóng xứ Catalan phải ra sân chơi trận gặp Las Palmas mà không có khán giả nhà vì hệ luỵ từ cuộc bỏ phiếu đòi độc lập.

Chính quyền Barcelona ban đầu muốn hủy bỏ mọi hoạt động thể thao văn hóa vì lo ngại xung đột có thể nổ ra trong ngày trưng cầu dân ý về việc tách xứ Catalan khỏi Tây Ban Nha. Barca cũng ủng hộ phương án này khi trận đấu ở vòng 7 La Liga của họ - tiếp Las Palmas - diễn ra vào đúng thời gian cao điểm của ngày bỏ phiếu.

Tuy nhiên, Ban tổ chức La Liga cho biết không có lý do để hủy trận Barca và Las Palmas. Theo Chủ tịch Barca Josep Bartomeu, nếu không thi đấu, đội bóng sẽ bị trừ tới sáu điểm, trong đó ba điểm là do không thi đấu và ba điểm còn lại là hình thức kỷ luật.

Đội chủ sân Nou Camp vì thế phải nhượng bộ, thoả hiệp để trận đấu vẫn diễn ra nhưng đóng cửa không cho người hâm mộ vào sân. Cầu thủ hai đội ra sân, làm thủ tục trước giờ thi đấu giữa bốn khán đài quạnh vắng tại Nou Camp.

Khoảng 98.000 CĐV vì thế bị chôn chân ở ngoài sân Nou Camp. Bức ảnh này được chia sẻ trên Snap Chat cho thấy đám đông ngơ ngác vì không được vào sân xem Messi và đồng đội thi đấu.

Rất đông khán giả xếp hàng ở cổng soát vé đề chờ đợi thông tin có được vào dự hay không.

Đám đông tiếp tục nán lại bên ngoài sân ngay cả khi trận đấu đã bắt đầu.

Nhiều culé quay lưng ra về khi biết chắc không còn cơ hội vào sân xem trận Barca - Las Palmas. Sự thất vọng hiện rõ trên gương mặt những người này.

Các cầu thủ Barca mặc áo in hình cờ của xứ Catalonia trong lúc khởi động và làm thủ tục trước trận, như lời ủng hộ cho việc độc lập khỏi Tây Ban Nha.

Bảng điện tử sân Nou Camp cũng hiển thị dòng chữ "Độc lập" để ủng hộ cho ý chí của những người muốn xứ Catalan tách khỏi Tây Ban Nha. 

Theo các cuộc khảo sát, chỉ 40% người dân Catalan ủng hộ độc lập, nhưng phần lớn lại muốn trưng cầu dân ý về vấn đề này. Catalan có dân số khoảng 7,5 triệu người.

Lionel Messi ghi bàn trở lại ở trận đấu trên sân nhà, với cú đúp vào lưới Las Palmas.

Barca giành chiến thắng 3-0 trước đối thủ ở nhóm cuối bảng để duy trì vị trí số một La Liga. Barca giành trọn 21 điểm sau bảy vòng đầu tiên, hơn năm điểm so với đội nhì bảng Sevilla.

Bên ngoài sân bóng, trong khu vực trung tâm thành phố Barcelona, nhiều người bị cảnh sát trấn áp vì tham gia vào các cuộc bạo động đòi độc lập.

Một phụ nữ lớn tuổi bị cảnh sát kéo áo bên ngoài một điểm bỏ phiếu trưng cầu dân ý đòi độc lập cho xứ Catalonia.

Bên trong một điểm bỏ phiếu, mọi người vẫn tới rất đông để thể hiện ý nguyện của họ. Cuộc bỏ phiếu chỉ mang ý nghĩa thăm dò ý kiến người dân, không có giá trị về mặt pháp luật, theo hiến pháp Tây Ban Nha năm 1978.

Barca 3-0 Las Palmas
 
 

 

Bảo Lam
(Ảnh: Reuters & AP)