Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 18/9/2017, 16:59 (GMT+7)

Barca đá thế nào khi thiếu Dembele

Đội chủ sân Nou Camp có ít nhất bảy phương án để khỏa lấp vị trí tiền đạo cánh trong thời gian tân binh đắt giá Osmane Dembele vắng mặt.

Gerard Deulofeu. Đây là cầu thủ chơi thay Neymar trước khi Dembele xuất hiện. Với việc đồng đội người Pháp phải nghỉ thi đấu đến bốn tháng, anh lại có cơ hội thi đấu thường xuyên hơn. Lợi thế của Deulofeu là sức trẻ và kinh nghiệm khi còn chơi cho Everton, AC Milan. Tiền đạo người Tây Ban Nha vốn trưởng thành từ lò đào tạo của Barca.

Sergi Roberto. Roberto có thể chơi tốt ở nhiều vị trí khác nhau như tiền vệ trung tâm, hậu vệ cánh phải, tiền đạo cánh phải. Ưu điểm của cầu thủ 25 tuổi là tốc độ, khả năng chuyền bóng cũng như nhãn quan chiến thuật. Roberto cũng dứt điểm tương đối hiệu quả mà bằng chứng là bàn ấn định trận thắng PSG với tỷ số 6-1 mùa trước.

Denis Suarez (phải). Giống Roberto, Denis Suarez có thể chơi ở cả vị trí tiền vệ trung tâm lẫn tiền đạo cánh. Pha bấm bóng chính xác vào lưới Getafe cuối tuần qua là bằng chứng cho thấy "số 6" biết cách dứt điểm như thế nào.

Aleix Vidal. Nếu Deulofeu, Roberto và Denis Suarez gặp vấn đề, hậu vệ cánh Aleix Vidal có thể là giải pháp dự phòng. Sở trường của Vidal là tốc độ, khả năng giữ bóng và những pha tạt cánh chính xác.

Paco Alcacer. Tiền đạo dự bị Alcacer có sở trường đá trung phong. Và nếu "số 17" vào sân, Lionel Messi có thể được chuyển về cánh phải như mùa trước.

Arda Turan và Rafinha. Turan từng chơi ở vị trí tiền đạo cánh trái khi Neymar gặp chấn thương mùa trước. Nếu cần, cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ có thể tái xuất, đồng thời đưa Luis Suarez trở lại vị trí trung phong và đẩy Messi sang cánh phải.

Tương tự, Rafinha cũng từng chơi tiền đạo cánh phải. Cầu thủ người Brazil có sở trường về tốc độ và khả năng giữ bóng.

Thúy An