Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 17/6/2019, 14:18 (GMT+7)

Ai được, ai mất khi Sarri về Juventus?

Ronaldo và Dybala có thể hưởng lợi, trong khi Jorginho, CĐV Chelsea và những người thích Pep Guardiola sẽ chịu thiệt với việc HLV Mauzirio Sarri bỏ Chelsea đến Juventus.

Cristiano Ronaldo: Thất bại của Juventus ở mùa giải 2018-2019 làm dấy lên những ý kiến cho rằng chiến thuật hiện tại không phù hợp với Cristiano Ronaldo. Đây là lý do chính khiến thành tích ghi bàn của CR7 giảm từ 44 ở mùa cuối tại Real Madrid xuống còn 28 bàn. Để giải quyết vấn đề này, HLV Max Allegri phải ra đi và người thay thế cần có tư duy tấn công tốt hơn. Với những gì từng làm tại Napoli và Chelsea, Sarri là lựa chọn phù hợp.

Paulo Dybala: Điểm trừ lớn với Allegri trong mùa vừa qua là không biết cách phối hợp giữa Ronaldo và Dybala. Hệ quả là từ vai trò chủ chốt, Dybala đột nhiên mất giá với chỉ năm bàn trong 24 trận. Với sự xuất hiện của HLV Sarri, ngôi sao Argentina có thể hy vọng nhiều hơn vào việc trở lại đội hình chính. Khi còn dẫn dắt Napoli, Sarri từng gây ấn tượng mạnh bằng việc sử dụng hiệu quả Dries Mertens và Lorenzo Insigne, những cầu thủ chơi hộ công giống như Dybala. 

Jorginho: Tiền vệ gốc Brazil từng đạt được thỏa thuận gia nhập Man City hè năm ngoái, trước khi bất ngờ chuyển sang Chelsea theo tiếng gọi của Sarri. Và bây giờ, Jorginho sẽ trở nên cô đơn tại sân Stamford Bridge, bởi vai trò lớn nhất của anh ở đó là phục vụ "Sarri-ball". Jorginho sẽ phải chờ ý kiến của tân HLV, trước khi quyết định tương lai. Gia nhập Juventus cũng là một hướng đi dành cho anh, nếu Sarri tiếp tục sử dụng chiến thuật sở trường xoay quanh cậu học trò mà ông xem như "con trai".

CĐV Chelsea: Sarri từng bị không ít CĐV nhà chỉ trích vì lối chơi "Sarri-ball", nhưng Chelsea đã kết thúc mùa giải một cách ngoạn mục: thứ ba Ngoại hạng Anh và vô địch Europa League. Chính vì vậy, theo chuyên gia của Goal, Sarri đã rời Stamford Bridge với cái đầu ngẩng cao. "CĐV Chelsea quên rằng trước khi thống trị Ngoại hạng Anh hai mùa vừa qua, Man City từng trắng tay trong mùa giải đầu tiên của HLV Pep Guardiola. Việc Juventus trải thảm đỏ mời Sarri là một cái tát dành cho những người từng chê bai ông tại Chelsea", trang báo này viết.

Những người thích Pep Guardiola tại Juventus. Nhiều cầu thủ và CĐV từng mơ về Pep Guardiola sau khi Max Allegri ra đi. Hậu vệ Andrea Barzagli thậm chí công khai chia sẻ: "Tôi có nghe người ta nói về Pep. Thật đáng để mơ ước". Tuy nhiên, Guardiola chưa muốn rời Man City, và ban lãnh đạo Juventus đã quyết định chọn Sarri. Động thái này khiến nhiều CĐV Juventus thất vọng, nhất là khi giữa họ và Sarri đã có những vướng mắc hồi ông còn dẫn dắt kình địch Napoli.

Ảnh: Reuters, DS