Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 11/12/2017, 12:07 (GMT+7)

6 điều có thể bạn bỏ lỡ trong trận derby thành Manchester

Trận derby thành Manchester thứ 175 kết thúc với phần thắng nghiêng về Man City, nhưng đằng sau đó còn rất nhiều câu chuyện thú vị.

"Ông già Noel" Mangala. Trung vệ người Pháp được Pep Guardiola yêu cầu khởi động ngay sau khi Nicholas Otamendi nâng tỷ số lên 2-1. Lúc này, Fernandinho đang lui về đá trung vệ và Man City cần gia cố khả năng phòng ngự. HLV người Tây Ban Nha quyết định rút một tiền đạo là Gabriel Jesus khỏi sân.

Do thời tiết xuống dưới 0 độ C ở Manchester, nhiều cầu thủ đã đội mũ khi ngồi dự bị, trong đó có Eliaquim Mangala và Bernardo Silva. Guardiola có vẻ không hài lòng về sự chậm trễ của cậu học trò. Ông đưa tay túm lấy chiếc mũ giống ông già Noel của Mangala, vứt xuống đất, ngay khi anh này khởi động ngoài đường pitse.

Đeo khăn không đúng "có thể bị bắt". Các CĐV bây giờ không còn chuộng những chiếc khăn cổ vũ in đồng thời hai đội bóng, đặc biệt là tại các trận derby. Cảnh sát Manchester đã được thông báo về tình trạng bán những chiếc khăn kiểu này ngoài sân Old Trafford thông qua Twitter, và họ đã đáp lại một cách hài hước rằng "có thể xem xét việc bắt giữ nếu cần thiết". 

Man Utd dần thất thế trong các trận derby. Có một thời gian dài, đội chủ sân Old Trafford chiếm ưu thế vượt trội khi gặp Man City, nhưng điều ấy đã thay đổi. "Quỷ đỏ" thua tám trong 13 trận gần nhất, và chỉ giành chiến thắng ba lần. Trong 45 trận trước đó, Man Utd thắng đến 22 và chỉ chịu thúc thủ bảy lần.

Guardiola khẳng định ưu thế khi đấu Mourinho. Chiến thắng 2-1 tối 10/12 giúp Guardiola có chiến thắng thứ chín trong 20 lần đối đầu với đồng nghiệp người Bồ Đào Nha. Con số này với Mourinho chỉ là bốn. Cựu HLV Real Madrid chưa thể cải thiện thành tích đối đầu kể từ những lần đọ sức tại La Liga, khi dẫn dắt Real Madrid đấu Barca.

Mourinho và Guardiola xích lại gần nhau. Mối quan hệ giữa đôi bên đã ấm lên kể từ trận lượt về Ngoại hạng Anh mùa trước. Tới cuộc đọ sức tối 10/12, cả hai đã xích lại gần nhau để trao đổi trong lúc Marcos Rojo và David Silva được điều trị sau một pha va chạm cuối hiệp một. "Không hiểu là họ đang nói về vấn đề chuyên môn, hay là bàn chuyện đổi quà cho nhau trong dịp Giáng sinh nhỉ?", tờ Daily Mail hài hước đặt câu hỏi. 

Bạn gái De Gea dự đoán đúng. Nữ ca sĩ Edurne Garcia đăng bức ảnh mặc áo lông kín mít lên Twitter kèm chú thích: "Một trận derby lạnh lùng". Điều ấy đúng theo cả hai nghĩa, thời tiết trên sân và diễn biến trận đấu sau 90 phút. Đội bóng của De Gea thất bại và khiến khoảng cách với đội đầu bảng bị nâng lên thành 11 điểm.

Thắng Nguyễn (theo DailyMail)