Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 4/6/2013, 15:40 (GMT+7)

6 cặp cha con nổi tiếng của bóng đá Anh

Chamberlain, Lampard nổi danh hơn những người cha của mình trong khi con trai Sir Alex và Kenny Dalglish lại không bằng một phần của thân phụ.

1. Mark Chamberlain và Alex Oxlade-Chamberlain.
Alex Oxlade-Chamberlain vừa ghi bàn thắng rất đẹp trong trận hòa 2-2 của đội tuyển Anh trước chủ nhà Brazil ở trận đấu giao hữu cuối tuần qua. Tiền vệ chạy cánh 19 tuổi là một tài năng đầy triển vọng của bóng đá Anh. Chamberlain là con của Mark Chamberlain, cựu danh thủ từng có 8 lần khoác áo tuyển Anh và ghi được 1 bàn thắng trong giai đoạn 1982-1984.

2. Harry Redknapp và Jamie Redknapp.

Harry Redknapp là HLV rất nổi tiếng ở giải Ngoại hạng Anh trong nhiều năm qua. Chiến lược gia 66 tuổi này hiện dẫn dắt QPR, đội vừa phải bị rớt hạng Premier League. Con trai của
Harry, Jamie Redknapp trước đây từng có thời gian dài thi đấu choTottenham, Liverpool và 17 lần khoác áo tuyển Anh.
 

3. Brian Clough và Nigel Clough.

Brian Clough, sinh năm 1935, từng khoác áo Middlesbrough trong giai đoạn 1955–1961 và Sunderland (1961-1964). Trong sự nghiệp, Brian Clough hai lần vinh dự được thi đấu cho tuyển Anh. Con trai của Brian, Nigel Clough, 47 tuổi từng có thời gian thi đấu cho Liverpool và Man City.


 

4. Frank Lampard và Frank Lampard

Frank Lampard, là tiền vệ nổi tiếng của Chelsea và đội tuyển Anh hiện nay. Bố của anh cũng tên là Frank Lampard. Ông Lampard Sr., sinh năm 1948, là hậu vệ trái nổi tiếng của West Ham trong giai đoạn 1967-1985. Bố của Lampard cũng từng có hai lần khoác áo tuyển Anh.

5. Sir Alex Ferguson và Darren Ferguson.

Sir Alex là HLV vĩ đại của giải Ngoại hạng Anh khi ông dẫn dắt MU giành 13 chức vô địch Premier League, 2 Champions League và vô dố danh hiệu khác. Khi còn là cầu thủ Sir Alex từng thi đấu cho một số đội bóng Scotland như Queen's Park F.C, St. Johnstone hay Rangers...ở vị trí tiền đạo. Con trai Sir Alex, Darren Ferguson hiện là HLV của Peterborough United, thuộc giải League One (hạng ba Anh). Khi còn là cầu thủ, Darren từng được HLV Ferguson cho thi đấu ở đội một MU trong giai đoạn 1990-1994 nhưng không đáp ứng được kỳ vọng. Darren sau đó thi đấu cho một số CLB hạng thấp như Wolverhampton, Wrexham hay Peterborough United...

6. Kenny Dalglish và Paul Dalglish

Kenny Dalglish là huyền thoại lớn của CLB Liverpool. Cựu danh thủ sinh năm 1951 từng giành 6 chức vô địch bóng đá Anh cùng The Kop khi còn là cầu thủ. Trên cương vị HLV, Kenny từng 3 lần đưa Liverpool đăng quang chức vô địch bóng đá Anh và một lần giúp Blackburn Rovers vô địch Premier League. Con trai của ông, Paul Dalglish từng khoác áo Newcastle United và một số CLB hạng thấp ở Anh.