Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 30/7/2019, 10:37 (GMT+7)

5 sai lầm của Zidane ở mùa giao hữu 2019

Tờ Marca (Tây Ban Nha) chỉ ra những bất cập trong cách vận hành của HLV Zinedine Zidane sau khi thua hai, hòa một và thủng lưới 12 lần trong ba trận ở Mỹ.

Dùng đội hình tương tự mùa giải 2017-2018. Nếu thay Eden Hazard vào vị trí của Cristiano Ronaldo và Thibaut Courtois thế chỗ Keylor Navas, đội hình chính của Real Madrid y nguyên mùa giải mà họ lần thứ ba vô địch Champions League cùng Zidane. Vấn đề là các trụ cột của Real hiện tại chịu nhiều ảnh hưởng của tuổi tác và khát vọng. Trong khi đó, ngoại trừ Hazard, không tân binh nào được đảm bảo vị trí ở đội hình chính.

Không thay đổi về mặt đấu pháp. Zidane dùng đội hình 4-4-2 với Karim Benzema và Luka Jovic đá cạnh nhau trên hàng công ở trận đấu với Arsenal. Tuy nhiên, ưu tiên hàng đầu của ông vẫn là sơ đồ 4-3-3 trên tình thần "vừa đá vừa thử nghiệm". Nếu không có nhân tố nào mới để thay đổi tư duy của Zidane, không chắc sẽ có điều gì đó mới mẻ khi Real bước vào mùa giải mới.

Các cầu thủ thiếu tập trung. Real để thủng lưới sớm trong cả ba trận đã qua - cho thấy họ không có được sự tập trung cần thiết ở đầu các trận đấu. Hệ quả, 8 trong 12 bàn thua của họ xảy đến trong hiệp một.

Ít trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Bên cạnh trường hợp bị chấn thương của Brahim Diaz, các cầu thủ như Takefuso Kubo hay Rodrygo chưa được vào sân nhiều như mong muốn, dù họ đã đá tốt trước Bayern Munich. Zidane vẫn loay hoay giải quyết bài toán chiến thuật và đội hình với các lão tướng.

Lạnh nhạt với báo chí. Zidane vốn không thích tham dự các buổi họp báo hay phỏng vấn. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, có ý kiến cho rằng ông nên cởi mở hơn với chỉ trích từ báo chí để tìm ra giải pháp cho Real. Đến lúc này, Zidane chỉ mở lời về chuyện tương lai của Gareth Bale.

Duy Đoàn (theo Marca)