Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 16/6/2019, 16:57 (GMT+7)

10 trận đấu đáng chờ đợi ở Ngoại hạng Anh mùa mới

Man Utd gặp Chelsea trong ngày khai mạc, Man City đại chiến Liverpool... là những cuộc đối đầu có sức hút lớn với khán giả toàn cầu.

Man Utd - Chelsea, ngày 11/8/2019

Trận đấu giữa Man Utd và Chelsea là món quà lớn cho CĐV bóng đá Anh trong ngày khai mạc mùa mới. Người hâm mộ đang tò mò về Man Utd sau cuộc cải tổ hè 2019, khoảng thời gian mà ban lãnh đạo sẽ mua nhiều cầu thủ mới và đẩy đi những cầu thủ không phù hợp. Tương tự, Chelsea cũng có thể gây chú ý thời hậu Mauzirio Sarri với khả năng bổ nhiệm Frank Lampard làm HLV.

Man Utd - Liverpool, 19/10/2019

Một trong những tâm điểm của giải Ngoại hạng Anh là trận đấu giữa Man Utd và Liverpool, đại kình địch trong nhiều thập kỷ. Mùa trước, trận hòa Man Utd là một trong những lý do khiến Liverpool phải trả giá cho việc đánh mất vị trí dẫn đầu vào tay Man City. Mùa này, thầy trò Jurgen Klopp chẳng những muốn khắc phục sai lầm, mà còn khao khát giành chiến thắng để khẳng định vị thế nhà vô địch Champions League.

Liverpool - Man City, 9/11/2019

Sau trận tranh Siêu Cup Anh ngày 4/8, Liverpool và Man City sẽ lại đối đầu với nhau vào ngày 9/11. Trận thua Man City 1-2 là bước ngoặt làm thay đổi cuộc đua vô địch mùa trước và Liverpool không muốn lập lại sai lầm này.

Wolves - Aston Villa, 9/11/2019

Giữa Wolves và người hàng xóm Aston Villa có sự ganh đua lớn không kém những cặp đấu khác. Sau khi Wolves thành công trong việc trở lại và gây ấn tượng mạnh mùa vừa qua, Aston Villa cũng muốn làm điều tương tự.

Liverpool - Everton, 4/12/2019

Mùa trước, trước khi cầm hòa 0-0 trong trận lượt về, Everton chỉ chịu thua trận lượt đi sau sai lầm phút bù giờ của thủ môn Jordan Pickford. Thầy trò HLV Marco Silva đã chứng minh được khả năng gây ra vấn đề cho Liverpool và trận đấu trong tháng 12 tới có thể diễn ra theo kịch bản tương tự. Để giành chức vô địch, Liverpool cần biết cách vượt lên trong những trận cầu như vậy.

Man City - Man Utd, 7/12/2019

Từ chỗ thường xuyên chế giễu Man City là "gã hàng xóm ồn ào", Man Utd phải nuốt trái đắng khi trở thành bước đệm cho kình địch cùng thành phố tiến tới ngôi vô địch (thua 0-2 trên sân Old Trafford) và kém 32 điểm so với đối thủ mùa trước. Trận tái ngộ trong tháng 12 sẽ là dịp để CĐV xem xét Quỷ Đỏ tiến bộ ra sao sau kỳ chuyển nhượng hè và một năm dẫn dắt của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Norwich - Bournemouth, 8/1/2020

Trận đấu với Bournemouth có thể không phải là trận đầu tiên mà CĐV Norwich mong chờ, nhưng là trận hứa hẹn nhiều diễn biến hấp dẫn. Norwich có thế mạnh trong khâu tấn công, với bằng chứng là thành tích ghi bàn nhiều nhất tại giải hạng Nhất mùa trước (93). Trong khi đó, Bournemouth sở hữu phong cách phóng khoáng ít đội sánh kịp: 16 trận mà họ góp mặt tại giải Ngoại hạng Anh mùa trước có ít nhất bốn bàn.

Chelsea - Tottenham, 22/2/2020

Trận đấu giữa Chelsea và Tottenham thực sự đang trở thành đỉnh cao mới của derby London, bởi hai đội cùng có mặt trong Top 4 mùa vừa qua. Hai đội cũng thành công trên đấu trường châu Âu với một bên giành Europa League, còn bên kia vào chung kết Champions League. CĐV cũng tò mò hơn về việc Chelsea sẽ giải quyết vấn đề tấn công ra sao sau khi mất Eden Hazard.

Brighton - Crystal Palace, 29/2/2020

Những cuộc đụng độ giữa hai đội bóng phía nam nước Anh luôn diễn ra căng thẳng. Mùa trước, trận lượt đi có thẻ đỏ trực tiếp chỉ sau 28 phút, còn trận lượt về có năm thẻ vàng. 

Tottenham - Arsenal, 25/4/2020

Giữa Tottenham và Arsenal đã có sự chuyển giao sức mạnh và vị thế một cách rõ ràng. Trong khi Tottenham có mặt trong Top 4 Ngoại hạng Anh và vào chung kết Champions League mùa vừa qua, "Pháo thủ" thất bại mùa thứ ba liên tiếp trong việc giành vé trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Cuộc đụng độ tháng 4 năm sau sẽ là dịp để Tottenham tái khẳng định vị thế mới và là một trận đấu then chốt trong cuộc đua Ngoại hạng Anh.

Ảnh: Sky Sports, Reuters