Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 8/8/2018, 13:40 (GMT+7)

10 ngôi sao được chờ đợi tỏa sáng ở Ngoại hạng Anh

CĐV xứ sương mù đang rất tò mò muốn xem Keita, Ramsey, Jorginho và Pogba sẽ làm được gì trong mùa giải 2018-2019.

Naby Keita, 23 tuổi, CLB Liverpool: Để sở hữu Keita, Liverpool có thể phải trả Leipzig (Đức) tổng số tiền lên đến 85 triệu đôla (tính cả khoản trả thêm dựa theo thành tích). CĐV Liverpool nói riêng và giới hâm mộ Ngoại hạng Anh đang rất tò mò muốn biết tại sao đội chủ sân Anfield chấp nhận chi một số tiền lớn như vậy để chiều lòng HLV Jurgen Klopp. Theo những gì từng diễn ra tại Bundesliga, Keita là một tiền vệ sáng tạo giống như Philippe Coutinho. Điểm yếu của tiền vệ này là tỷ lệ phạm lỗi cao với bốn lần bị truất quyền thi đấu mùa trước.

Max Meyer, 22 tuổi, Crystal Palace: Khi mới 17 tuổi, Meyer từng cùng Schalke 04 đối đầu Chelsea tại Champions League. Năm năm qua, tiền vệ người Đức tiến bộ đều đặn và trở thành một tuyển thủ quốc gia. Nếu thành công mùa tới, Meyer có thể chỉ dừng chân ở Palace một thời gian ngắn trước khi chuyển tới một CLB lớn hơn.

Aaron Ramsey, 27 tuổi, Arsenal: Ở vị trí tiền vệ tấn công, người hâm mộ đang mong chờ cầu thủ chơi cho Arsenal lâu nhất còn thi đấu có một mùa giải đột phá. Arsenal không còn phải chơi với áp lực như dưới thời HLV Arsene Wenger, và bây giờ là lúc để các cầu thủ tạo ra một thay đổi bước ngoặt. Từng giành không ít danh hiệu với Sevilla và PSG, tân HLV Unai Emery biết phải làm gì để tạo ra một đội bóng đúng nghĩa. Ramsey có thể là hạt nhân trong kế hoạch của ông.

Jorginho, 26 tuổi, Chelsea: Ngôi sao người Italy đã dũng cảm từ chối lời mời của Pep Guardiola (Man City), đồng thời khiến Chelsea phải chi 74 triệu đôla tiền phí chuyển nhượng. Ngoài sự quyết đoán theo chân ông thầy Maurizio Sarri, Jorginho còn sở hữu khả năng chuyền dài và nhãn quan chiến thuật hiếm có. Nếu khắc phục được điểm yếu về thể hình, anh hoàn toàn có thể thành công trong môi trường Ngoại hạng Anh. 

Richarlison, 21 tuổi, Everton: Theo giới chuyên môn, Richarlison có nhiều nét tương tự Cristiano Ronaldo thời trẻ. Cầu thủ chạy cánh người Brazil sở hữu ưu điểm về tốc độ, khả năng không chiến và rê dắt. Richarlison chưa ghi được bàn nào từ tháng 11/2017, nhưng HLV Marco Silva phải có lý do thích hợp để đưa cậu học trò cưng từ Watford về Everton với giá 57 triệu đôla.

Ruben Neves, 21 tuổi, Wolves: Sau khi giúp Wolves giành vé thăng hạng mùa trước, Neves trở thành một trong những tâm điểm của sự chú ý. CĐV xứ sương mù đang nóng lòng muốn biết người hùng của giải hạng Nhất sẽ chơi ra sao tại Ngoại hạng Anh. Điểm mạnh của Neves là khả năng dẫn dắt thế trận và sút xa (ghi sáu bàn từ ngoài vòng cấm mùa trước). Nếu gây ấn tượng mùa tới, ngôi sao trẻ Bồ Đào Nha có thể sẽ có cơ hội chuyển tới một CLB lớn hơn.

Phil Foden, 18 tuổi, Man City: Từng làm việc thành công với Xavi và Andres Iniesta, HLV Pep Guardiola nhìn thấy ở Foden khả năng trở thành một ngôi sao tuyến giữa. Việc tung Foden vào sân đá chính trong trận tranh Siêu Cup Anh với Chelsea cho thấy HLV từng hai lần vô địch Champions League tin tưởng như thế nào vào cậu học trò. Nếu Kevin De Bruyne, hoặc David Silva gặp vấn đề về thể lực mùa tới, tiền vệ 18 tuổi người Anh có thể sẽ có cơ hội tỏa sáng.

Paul Pogba, 25 tuổi, Man Utd: Từ chỗ từng bị đặt câu hỏi về khả năng tỏa sáng trong những trận đấu lớn, kỹ năng ghi bàn và tính kỷ luật trong màu áo Man Utd, Pogba đã có sự trở lại ngoạn mục khi đóng vai trò trụ cột giúp tuyển Pháp giành World Cup. Dư luận hiện tại không còn nghi ngờ gì về tài năng của cựu cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Nếu HLV Jose Mourinho có thể khai thác Pogba tốt hơn, Man Utd sẽ có cơ hội lớn trong cuộc đua ở Ngoại hạng Anh.

Jack Wilshere, 26 tuổi, West Ham: Sau khi trở lại không thành công trong màu áo Arsenal, Wilshere bắt đầu một cuộc phiêu lưu mới với một CLB ít tham vọng hơn. West Ham là nơi mà ngôi sao 26 tuổi có thể giải tỏa sức ép và tái thể hiện khả năng kiến tạo. Vấn đề lớn nhất của anh là phải biết cách tránh chấn thương.

Ryan Sessegnon, 18 tuổi, Fulham: Mới bước sang tuổi 18, nhưng Sessegnon đã chơi 71 trận và ghi 20 bàn tại giải hạng nhất Anh. Đây là thành tích hiếm có ở một cầu thủ chạy cánh trái. Nếu tiếp tục thành công trong môi trường Ngoại hạng Anh, Sessegnon hoàn toàn có thể trở thành một Ashley Cole hay Gareth Bale mới.

Ảnh: Reuters, EPA