Thứ ba, 16/4/2024
Thứ hai, 22/3/2021, 15:00 (GMT+7)

Bình Định làm sống lại 'chảo lửa' Quy Nhơn

Hàng ngàn người hâm mộ đổ tới sân tiếp lửa cho CLB TopenLand Bình Định khi họ đá trận đầu tiên trên sân nhà tại V-League sau 13 năm chờ đợi, tiếp Đà Nẵng.

Ngày 19/3, TopenLand Bình Định tiếp đón Đà Nẵng tại vòng 4 V-League 2021. Đây là lần đầu tiên sân Quy Nhơn tổ chức một trận V-League, sau 13 năm chờ đợi. Ở vòng hai, Topenland Bình Định cũng đá sân nhà nhưng do chưa sửa chữa xong, họ phải mượn sân 19/8 tại Nha Trang để tiếp đón Sài Gòn.

Quá lâu mới được "hít thở không khí V-League" nên người dân Bình Định háo hức. 17h trận đấu mới bắt đầu nhưng họ tới sân trước ba tiếng, bất chấp trời nắng nóng.

Để tri ân người hâm mộ, Ban tổ chức trận đấu phát vé miễn phí.

Rất nhiều người hâm mộ tiếc nuối khi không thể sở hữu tấm vé vào sân.

Với 15 tỷ đồng cải tạo, Quy Nhơn trở thành một trong những sân đẹp nhất Việt Nam. HLV Park Hang-seo hài lòng, đang tính tới phương án đưa đội tuyển về đây tập huấn vào tháng 5, trước khi sang UAE đá nốt vòng loại World Cup 2022.

TopenLand Bình Định đánh phủ đầu, du đối thủ là Đà Nẵng, đội đang đầu bảng với ba trận toàn thắng trước đó. Họ mở tỷ số ngay ở phút thứ 8 với pha dứt điểm mộ chạm đẳng cấp của Hồ Tấn Tài, một người con sinh ra và trưởng thành ở Bình Định.

Khán đài sân Quy Nhơn nổ tung. Trong suốt trận đấu, CĐV làm "sóng người", bật đèn flash tạo ra hình ảnh sống động.

TopenLand Bình Định chơi áp đảo cả trận, tung ra 13 cú sút so với 3 của đối thủ. Tuy nhiên, Trần Văn Trung, Rimario hay Hendrio Dasilva phung phí nhiều cơ hội ngon ăn nên đội chỉ thắng 1-0.

Sau bốn vòng, TopenLand Bình Định có 7 điểm, chỉ kém ngôi đầu của chính Đà Nẵng 2 điểm. Vòng 5, đội sẽ làm khách của Nam Định ngày 23/3. Đội đổi tên thành Topenland Bình Định sau khi nhận được 300 tỷ đồng cho 3 mùa giải V.League 2021 đến 2023 từ hai nhà tài trợ TopenLand (Tập đoàn Hưng Thịnh là cổ đông chiến lược) và Hưng Thịnh Land.

Lâm Thoả