Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 29/5/2018, 07:46 (GMT+7)

Bản sao Kim Jong-un cầm sầu riêng selfie với khách tại Singapore

Thấy bóng dáng Kim Jong-un trên bờ vịnh Marina, nhiều người đuổi theo chụp ảnh, trước khi nhận ra người đàn ông này chỉ đóng giả lãnh đạo Triều Tiên.

Chiều 27/5, đám đông tại công viên Merlion ven bờ vịnh Marina, Singapore xôn xao khi thấy bóng dáng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đeo kính râm, mang theo sầu riêng và cơm gà.

Bản sao Kim Jong-un cầm sầu riêng selfie với khách tại Singapore
 
 

Bản sao của Kim Jong-un phát biểu trước báo chí. Video: AFP.

Nhiều người chụp ảnh liên tục trước khi nhận ra đây chỉ là bản sao của Kim Jong-un.

"Anh ấy trông rất giống Kim Jong-un, nhưng sau đó tôi nhận ra đó không phải người thật. Thoạt nhìn, bạn khó có thể phân biệt được", theo Sagar Admuthe, đến từ Mumbai (Ấn Độ). Du khách này đã kịp selfie cùng bản sao của Kim Jong-un.

Người đàn ông lai hai dòng máu Trung Quốc - Australia đóng giả Kim Jong-un tự xưng mình là Howard X. 

Anh xuất hiện tại Singapore với ước muốn hội nghị thượng đỉnh giữa Kim Jong-un và Tổng thống Trump sẽ thành công, đạt thỏa thuận cuối cùng về vấn đề hạt nhân tại Triều Tiên. Một lát sau, cảnh sát Singapore đã yêu cầu Howard rời khỏi điểm du lịch bên bờ vịnh Marina.

Howard X từng đóng giả Kim Jong-un tại Thế vận hội Mùa đông ở Hàn Quốc hồi tháng 2. Anh khiến đội cổ vũ Triều Tiên vỡ òa vì tưởng nhà lãnh đạo Kim đang tiến vào sân vận động hockey.

Howard X bắt đầu sự nghiệp đóng giả Kim Jong-un kể từ khi nhà lãnh đạo Triều Tiên lên nắm quyền từ 2011.

Từ đó, Howard nhận thêm lời mời đóng phim, quảng cáo hoặc một số hợp đồng làm ăn khác, phần lớn tại quê nhà ở Hong Kong.

"Người đàn ông đó rất giống tôi, và tôi chợt nghĩ 'Ồ, tôi cần phải làm gì đó để kiếm chút tiền", anh nói.

Khi được hỏi liệu anh có tăng cân để đóng giả lãnh đạo Triều Tiên không, bản sao này đáp: "Bình thường trông tôi cũng thế này. Nhưng anh ấy đậm người hơn, tôi không thể theo kịp... như thế sẽ hại cho sức khỏe".

Howard là nhạc sĩ, thường sản xuất những bản nhạc Brazil lời Trung. Người cộng sự Dennis Alan thường đóng giả Trump không xuất hiện cùng anh tuần này, nhưng họ sẽ trở lại Singapore trước thềm hội nghị thượng đỉnh dự kiến diễn ra vào 12/6.

Ảnh: Edgar Su/Reuters

Phạm Huyền

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net