Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 15/5/2014, 14:01 (GMT+7)

Ngộ độc tập thể ở công ty Hongfu

Sau khi uống nước, hàng trăm công nhân của công ty Hongfu (Việt Nam) đóng tại huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã bị ngộ độc, gây bầu không khí náo loạn.

Sáng nay, sau khi uống nước, một loạt công nhân trong xưởng A và C của nhà máy Hongfu thấy chóng mặt, buồn nôn, có người đã ngất.

Số người ngộ độc tăng nhanh khiến phòng y tế nhà máy phải gọi điện nhờ ngành y tế Thanh Hóa trợ giúp. Hàng trăm người được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng nghiệp vụ Y, Sở Y tế Thanh Hóa cho hay, chưa thể thống kê được số lượng công nhân bị ngộ độc. Nguyên nhân ban đầu có thể do nguồn nước của công ty Hongfu có độc.

Phía trong công ty, công nhân ở nhiều xưởng khác đã tự động ngừng sản xuất, lo lắng cho các đồng nghiệp gặp nạn.

Đến 12h trưa, số người bị ngộ độc vẫn không giảm. Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, hầu hết các bệnh viện lớn tại Thanh Hóa như Bệnh viện đa khoa tỉnh, Hợp Lực, Đa khoa Thành phố...đã quá tải vì bệnh nhân bị ngộ độc.

Bên ngoài, hàng trăm người nhà của các công nhân kéo tới cổng nhà máy gây ắch tắc cục bộ. 

Xe cứu thương liên tục hú còi, công nhân và người nhà chạy tìm nhau khiến tình hình hỗn loạn. Cơ quan chức năng Thanh Hóa phải điều lực lượng cảnh sát tới vãn hồi trật tự.

Cảnh sát cơ động triển khai lực lượng tại sảnh tòa nhà chính của công ty Hongfu đề phòng trường hợp bất trắc như từng xảy ra hai ngày qua ở một số khu công nghiệp phía Nam.

Trong bối cảnh bất an, công nhân các xưởng khác đã đồng loạt nghỉ việc. Trước đó, năm 2011 một vụ ngộ độc tập thể từng xảy ra tại công ty liên doanh với Đài Loan này khiến hàng trăm người nhập viện. 

Lê Hoàng