Thứ năm, 25/4/2024
Chủ nhật, 23/2/2014, 12:48 (GMT+7)

Ảnh đẹp du lịch tuần 15 – 22/02

Mùa đông lạnh giá, lễ hội đầu năm và vẻ đẹp thiên nhiên trong những khoảnh khắc bất ngờ là những điểm nhấn tuần qua.

Hẻm núi đá sa thạch lấp lánh màu đỏ cam tuyệt đẹp khi tia sáng mặt trời len lỏi khắp hang động khiến các đường gờ lượn sóng trên các bức tường ở Antelope Canyon càng thêm sắc nét (Công viên quốc gia Antelope Canyon, bang Arizona, Mỹ). Ảnh: Javier de la Torre/Telegraph.

Những chú gấu trúc bằng giấy “bước đi” trong công viên tại một triển lãm gấu trúc diễn ra ở Đài Bắc, Đài Loan. Ảnh: SAM YEH/AFP.

Người dân và khách du lịch cùng hòa mình vào tinh thần lễ hội ở La Paz, Bolivia. Ảnh: PA/Cntraveller.

Thành phố Rio de Janeiro, Brazil nhìn từ trên đỉnh bức tượng Chúa Cứu thế Christ the Redeemer. Ảnh: PA/Cntraveller.

Một người đàn ông đang dùng chanh, cam, quýt để trang trí mô hình chiếc tàu ngầm cho dịp lễ hội Menton Lemon ở Provence (đây là một lễ hội thường niên của người dân Pháp nơi mà các tác phẩm nghệ thuật được làm từ các loại quả họ chanh). Ảnh: PA/Cntraveller.

Đêm trăng khuyết trên hồ băng Towada, Aomori, Nhật Bản. Ảnh: Sho Shibata/Nat Geo.

Một chú cò trắng đang lội nước kiếm mồi đã tình cờ lọt vào ống kính trong một buổi sáng sương mù ở New Jersey, Mỹ. Ảnh: Howard Williams/Nat Geo.

Một mục đồng dẫn dắt đàn cừu của mình băng qua cao nguyên phủ tuyết trên dãy núi Altay thuộc Mông Cổ. Tên dãy núi có nghĩa là “Núi Vàng”, dài khoảng 1.930 km, vắt qua Trung Quốc, Mông Cổ, Nga và Kazakhstan. Ảnh: Tariq Sawyer/Nat Geo.

Một ngôi làng cổ ở San Felè, tỉnh Potenza, Italy. Nơi đây nổi tiếng nhất vùng Basilicata – phía nam Italy, với nét hoang dã, di tích cổ và biển đẹp nên thơ, lý tưởng cho việc nghỉ ngơi. Ảnh: Michele Amoruso/Nat Geo.

Sông Vatnajökull – dòng sông băng lớn nhất Iceland. Ảnh: Vilhelm Gunnarsson/Nat Geo.

Thung lũng Yorkshire – Anh mùa băng giá. Ảnh: Jason Theaker/The Guardian.

Hoàng hôn tím – Bolton Abbey, Yorkshire, Anh. Ảnh: Jason Theaker/The Guardian.

Trời đêm lung linh trên bãi biển Pfeiffer, Big Sur, California, Mỹ. Ảnh: Paul Weeks/Nat Geo.

Một chú chim cánh cụt vua đứng cô đơn giữa trời tuyết rơi như vậy hàng giờ liền tại trạm đánh bắt cá voi cũ Grytviken trên đảo South Georgia, Anh. Ảnh: Douglas Gimesy/Nat Geo.

Đoàn diễu hành King float với những hình nộm bằng phao độc đáo trong lễ hội Carnaval ở Nice, thành phố thuộc miền đông nam nước Pháp. Lễ hội kéo dài từ ngày 14/2 đến 04/3 để kỷ niệm “King of Gastronomy” – Vua ẩm thực. Ảnh: AFP.

Ngọc Anh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net