Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 19/10/2019, 20:37 (GMT+7)

Ảnh chụp từ camera Galaxy Note10+ và Mate 30 Pro

Cuộc so tài về camera giữa hai chiếc máy được thực hiện trong các tình huống zoom xa, chụp đêm, chụp chân dung... tất cả đều bật AI.

Với ảnh chụp phong cảnh, với ánh sáng ban ngày với camera góc siêu rộng (ultrawide), chế độ tự động. 

Vẫn với thiết lập tương tự nhưng kéo thanh trượt lên zoom 2x. Bối cảnh có cả cây cối, bầu trời, hồ nước và toà nhà và vẫn để cho máy tự động nhận diện cũng như tối ưu bối cảnh. Một ảnh có xu hướng ám vàng, một ảnh hơi nghiêng về màu xanh. 

Zoom 10x. 

Chụp cận cảnh hoa màu tím, ngược nắng, cả hai thiết bị đều nhận diện được bối cảnh chụp hoa, nhưng lại ra kết quả tương đối khác biệt. Một máy làm sáng toàn bộ bức hình để rõ bông hoa dẫn đến mất chi tiết vùng trời, máy còn lại giữ được đủ chi tiết ở các vùng. 

Để có thể chụp chi tiết nhị hoa, cả hai máy được chuyển sang chế độ chuyên nghiệp với thiết lập lấy nét ở điểm gần nhất, khẩu độ lớn nhất, còn các thông số về tốc độ, nhiệt độ màu để tự động. 

Tình huống chụp chân dung xoá phông với camera chính, thiết lập mặc định, tắt tính năng làm đẹp và bokeh, sau đó điều chỉnh độ xoá phông ở mức tương đương. 

Chuyển sang điều điều kiện ánh sáng yếu, chế độ tự động. 

Chụp khi trời tối, với bối cảnh có sự chênh sáng tương đối mạnh. 

Chụp vật thể nhiều chi tiết, với độ xa/gần khác nhau, ánh sáng trắng từ đèn. 

Chụp khi trời tối ở chế độ tự động, 

Bật chế độ chụp đêm mặc định, một máy chụp và lưu trong khoảng 3 giây, một máy mất hơn 6 giây. Điểm khác biệt so với chế độ tự động là ở độ chi tiết, độ tươi màu. 

Chụp đồ ăn, hai máy tự động nhận diện và tối ưu thông số cũng như màu sắc.