Bị tiếng là cover Cỏ và mưa (tác giả Giáng Son) sau 5 Dòng Kẻ, nhưng thực ra bài hát này Đoan Trang đã cầm trong tay từ cách đây 3 năm. Quá nhiều dự án khác chồng lên, thêm vào đó vì "thỏi sôcôla" này muốn album phải được đầu tư thật công phu nên ngoài chuyện thời gian thực hiện vol.4 bị kéo dài, Âm bản còn chịu thêm tiếng "hát lại".
Bìa album "Âm bản" được design bởi Cao Trung Hiếu. |
Tuy nhiên, Đoan Trang vẫn tự tin về cách thể hiện của mình trong Âm bản. "Mỗi ca sĩ có một cách hát khác nhau, và tôi tin mình tìm được cách khiến bản thân không bị lu mờ". Làm mới những ca khúc cũ bằng cách phối khí lại, cộng với cảm nhận âm nhạc theo xu hướng trẻ, Đoan Trang cố gắng để những tác phẩm mang phong cách của riêng chị, mạnh mẽ nhưng nữ tính.
Sở trường hát nhạc Latin, nhưng trong Âm bản, Trang cũng thử sức ở cả jazz, pop ballad... Lãng mạn với Cỏ và mưa, Giấc mơ thật, Cổ tích..., tươi trẻ với Quạt giấy, Cầu lá, Trôi trong gương... cộng với những bản phối kỹ lưỡng của Sơn Hải, Thanh Phương, Âm bản đã tạo được cảm tình cho người thưởng thức. Tham vọng thể hiện những góc khuất, trái với phần "dương bản" quen thuộc của Đoan Trang qua album dù chưa thật sắc nét, nhưng nó chứng tỏ sự đa dạng trong cách hát của cô ca sĩ này.
Đoan Trang hài lòng với "Âm bản". Ảnh: doantrang. |
Nhờ ý tưởng lạ của Cao Trung Hiếu, phần design Âm bản khá nổi bật, giản dị mà sang trọng. Hình ảnh Đoan Trang gai góc được che khuất một phần bởi chiếc lá đu đủ rất bắt mắt và khơi gợi trí tò mò. Với Âm bản, một lần nữa "thỏi sôcôla biết hát" có cơ hội khoe khả năng sáng tạo mạnh mẽ, cùng êkíp làm việc chuyên nghiệp.
Gia Khánh