Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 22/6/2021, 11:11 (GMT+7)

8 điều khiến người hiếu khách cũng thấy phiền

Mang con nhỏ đến làm lộn xộn nhà bạn, tự ý mở tủ lạnh hay thấy thứ gì vừa mắt cũng mượn... là hành vi mà dù hiếu khách đến mấy, chủ nhà cũng không vui.

Sử dụng đồ vệ sinh cá nhân của người khác

Định ở lại nhà bạn bè qua đêm thì bạn nên mang theo bàn chải đánh răng, lược và dao cạo râu. Nếu quên, bạn nên hỏi bạn bè xem họ có dư không. Không bao giờ được phép dùng chung đồ vệ sinh cá nhân.

Chê bai quan điểm thẩm mỹ của người khác

Mỗi người yêu thích một phong cách khác nhau nên sẽ bất lịch sự khi nói với ai đó rèm cửa nhà họ không hợp thời hay gạch nền đã lạc hậu.

Cái quan trọng là chúng ta thích sự lựa chọn của mình, chứ không phải cách mọi người nghĩ thế nào về lựa chọn đó.

Tự ý mở tủ lạnh

Một số người thoải mái khi bạn bè mở tủ lạnh nhà mình tìm thứ gì ngon để ăn. Nhưng nếu gặp người khó tính, tốt nhất hãy hỏi ý kiến trước khi mở.

Cho thú cưng của chủ nhà ăn

Thú cưng thường hay lại gần khi bạn ăn vặt và có thể chúng đang có chế độ ăn uống đặc biệt mà bạn không biết. Vì vậy, nếu thực sự muốn cho con vật dễ thương thứ gì đó, hãy xin phép chủ nhân của chúng và mang đến một món được cho phép.

Chơi nhạc cụ của chủ nhà dù không biết cách

Những người chơi nhạc thường rất khó chịu khi người khác chạm vào nhạc cụ của họ, đặc biệt nếu khách không biết cách chơi. Việc nhấn ngẫu nhiên vào bàn phím hoặc gảy sai dây có thể làm hỏng cây đàn quý của chủ nhà.

Để con làm bất cứ điều gì trong nhà người khác

Khi các mẹ nói chuyện trong bếp, uống cà phê, em bé sẽ tự khám phá không gian này. Trẻ em thực sự tò mò, có thể vẽ lên tường hoặc thậm chí làm vỡ đồ, bẩn nhà...

Chủ nhà sẽ yên tâm hơn nếu đứa trẻ trong tầm quan sát, làm những việc vô hại.

Dùng phòng tắm lâu

Sẽ thật bất lịch sự khi dành hàng giờ trong phòng tắm nhà người khác để xem xét các loại dầu gội đầu và kem rồi mới tắm, trong khi chủ nhà lại đang cần vào đó.

Thấy cái gì cũng mượn

Nhiều đứa trẻ vui vẻ đổi đồ chơi cho bạn bè khi còn nhỏ và đến lúc trưởng thành vẫn giữ nguyên thói quen này. Họ chẳng ngần ngại yêu cầu người khác cho mượn thứ mình thích, không để tâm đến cảm giác của đối phương. Đây là hành vi bất lịch sự vì ai cũng rất khó chịu khi cứ phải cho người khác mượn đồ chỉ vì người mượn thích thế.

Nhật Minh (Theo Brightside )