Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 14/1/2019, 07:37 (GMT+7)

7 cách chọc vui người dân địa phương khi du lịch nước ngoài

Do đặc trưng về văn hoá, người Italy không muốn nhìn cảnh những sợi mì spaghetti bị bẻ đôi trước khi nấu, người Ấn Độ không ăn bằng tay trái…

Việc bẻ đôi mì spaghetti có thể giúp bạn chế biến dễ dàng hơn nhưng nếu làm điều đó trước mặt người Italy, rất có thể họ sẽ hét lên. Lý do là người Italy rất nghiêm túc trong chế biến thực phẩm. Họ coi spaghetti là loại mì sợi dài, có thể dùng dĩa để cuộn vào khi ăn. Những sợi mì ngắn, gãy bị cho là mì hỏng và họ sẽ từ chối ăn chúng.

Ăn bốc bằng tay trái bị coi là mất vệ sinh, phổ biến ở Ấn Độ, Trung Đông và một số nước châu Phi. Họ quan niệm khi ăn chỉ bốc bằng tay phải, còn tay trái thường được sử dụng vào các mục đích liên quan đến toilet.

Ớt là nguyên liệu phổ biến trong hầu hết món ăn và đồ uống truyền thống của người Mexico. Thậm chí họ có cả món sinh tố làm từ xoài, bột ớt và sốt ớt. Một món ăn không cay đối với họ là sự thiếu sót lớn.

Người Peru có cách chế biến món gỏi ceviche riêng và coi đó là đặc sản của quốc gia. Do những nguyên nhân từ lịch sử, người Peru và người Chile không thích nhau ở nhiều điểm, ngay cả ở cách người Chile chế biến ceviche theo phương pháp khác.

Theo khảo sát của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC) thực hiện trên tất cả bang, họ kết luận: “Thực tế, hầu hết người Mỹ thích đồ ăn nhanh và thực phẩm công nghiệp”. Người Mỹ lười ăn rau và quả khi tỷ lệ người dân ăn đầy đủ hai loại thực phẩm này chỉ chiếm trung bình 9% và 13% tổng dân số.

Người Đức theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo. Họ có xu hướng cầu toàn trong mọi thứ từ công việc, gia đình, bạn bè và cả những điều nhỏ nhất liên quan đến họ. Việc phải vẽ những đường tròn méo mó đối với người Đức giống như cực hình.

Cũng do những hoàn cảnh của lịch sử để lại cho đến nay, người Canada không thích những câu hỏi nhầm lẫn về họ với "người hàng xóm" phía Nam là nước Mỹ. Họ muốn mọi người biết, người Canada khác với người Mỹ.

Việt hoá: Kiều Dương
Theo: Things In Squares

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net