Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 22/6/2012, 11:16 (GMT+7)

6 cầu thủ có thể quyết định trận tứ kết Đức - Hy Lạp

Trang Goal.com đánh giá Gomez, Ozil, Schweinsteiger là ba ngôi sao quan trọng nhất của Đức. Hy Lạp sẽ đặt niềm tin vào Salpingidis, Samaras và Ninis.

Tiền đạo Mario Gomez đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới cùng Cristiano Ronaldo với 3 lần lập công. Nhiều khả năng anh sẽ nâng cao thành tích của mình sau trận gặp Hy Lạp.

Mesut Ozil (giữa) vừa có khả năng dẫn dắt hàng công, vừa có tài chuyền bóng dọn cỗ như đặt cho đồng đội. Mùa giải vừa qua, tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ là cầu thủ kiến tạo hay nhất của La Liga.

Bastian Schweinstaiger (áo trắng) đóng vai trò lá phổi của đội tuyển Đức. Anh vừa có khả năng điều chỉnh nhịp độ trận đấu, vừa lên tham gia tấn công hiệu quả. Trong trận thắng Hà Lan 2-1, chính Schweinsteiger dọn cỗ cho Gomez ghi cả 2 bàn cho Đức.

Không có thể hình cao lớn như Charisteas năm xưa nhưng Salpingidis sở hữu duyên ghi bàn đáng nể cho đội tuyển Hy Lạp. Cầu thủ chạy cánh 30 tuổi này đã ghi 8 bàn trên đấu trường quốc tế, và Hy Lạp bất bại trong cả 8 trận đấu đó, bao gồm trận khai mạc Euro năm nay.

Cầu thủ chạy cánh Georgios Samaras (áo trắng) đã thể hiện phong độ rất tốt trong trận thắng Nga 1-0 ở vòng bảng, điều khiến anh trở nên quan trọng hơn trước trận tứ kết trong khi thủ quân Karagounis bị treo giò.

Sotoris Ninis (trái) vốn được nhận định là ngôi sao mới của bóng đá Hy Lạp nhưng màn trình diễn ở vòng bảng chưa cho thấy điều đó. Khi gặp Đức, đối thủ lớn nhất từ đầu giải, có thể chuyên gia đi bóng 22 tuổi này sẽ có thêm động lực thi đấu.