Thứ tư, 17/4/2024
Thứ sáu, 22/12/2017, 00:00 (GMT+7)

5 smartphone có công nghệ đột phá nhất 2017

iPhone X dẫn đầu danh sách với camera nhận diện mặt 3D, ZTE Axon M ấn tượng với màn hình đôi...

iPhone X

Smartphone kỷ niệm 10 năm ra đời iPhone của Apple trình làng hồi tháng 9 nhưng tới tháng 11 mới lên kệ. Với sản phẩm này Apple đã làm mới rất nhiều, như thay thế cảm biến vân tay Touch ID quen thuộc bằng camera TrueDepth có khả năng nhận diện khuôn mặt 3D, đem lại tính năng Face ID. Đây cũng là thế hệ iPhone đầu tiên sử dụng màn hình OLED với thiết kế tràn viền và không dùng đến phím bấm vật lý ở mặt trước. Ngoài những thay đổi dễ thấy từ bên ngoài, iPhone X còn ấn tượng với bảng mạch cực kỳ nhỏ gọn được thiết kế xếp chồng nhiều lớp. Ngay cả pin cũng là loại được ghép đôi với hình dạng chữ L lạ mắt. Bên cạnh những công nghệ mới và đột phá, iPhone X còn gây chú ý với giá bán đắt đỏ, lên tới cả nghìn USD. Theo bình chọn từ tạp chí Time, iPhone X là một trong những phát minh tốt nhất 2017.

Ảnh thực tế iPhone X

ZTE Axon M 

Trong khi Samsung, Microsoft thậm chí Apple mới chỉ đưa lên ý tưởng smartphone có màn hình gập, nhà sản xuất Trung Quốc đã trình làng sản phẩm thương mại. Mẫu Android Axon M sở hữu hai màn hình 5,2 inch Full HD với một nằm ở trước và một nằm ở mặt lưng. Thiết kế này đem lại cho người dùng một chiếc điện thoại có thể dễ cầm và dùng bằng một tay, nhưng lúc cần có thể biến thành một máy tính bảng cỡ nhỏ khi mở bàn lề và ghép hai màn hình thành một. Đánh đổi cho thiết kế đột phá, ZTE Axon M nặng nề và dày hơn nhiều smartphone thông thường cùng cỡ màn hình.

Google Pixel 2 XL 

Công nghệ trí thông minh nhân tạo AI và nền tảng thực tế ảo tăng cường AR là xu hướng nở rộ trong làng công nghệ 2017. Mẫu smartphone đại diện tiêu biểu cho xu hướng công nghệ này là bộ đôi Pixel 2 mới ra năm nay của Google. Trong đó, Pixel 2 XL là model có màn hình lớn hơn và thiết kế bắt mắt hơn. AI của Google khiến cho những trang bị phần cứng như camera kép trên iPhone X hay Galaxy Note8 trở thành "đồ cổ" khi chỉ cần camera đơn, Pixel 2 XL vẫn có thể chụp ảnh chân dung xoá phông với hiệu ứng tốt. AI còn được Google đem vào Google Lens. Khi người dùng mở camera và hướng về một vật hay cảnh nào đó, Pixel 2 sẽ đưa ra thông tin gợi ý như địa điểm đó có gì thú vị, món đồ ấy người dùng có thể mua ở đâu... Smartphone của Google mang đột phá ở công nghệ phần mềm trong năm nay. 

Ảnh chụp từ camera công nghệ AI của Google Pixel 2

Razer Phone

Không chỉ là mẫu smartphone cấu hình khủng dành cho game thủ, Razer Phone còn là điện thoại đầu tiên có màn hình 120Hz, tương tự iPad Pro 10.5 khiến hình ảnh hiển thị có độ mượt rất cao, hơn nhiều smartphone cao cấp thông thường. Razer Phone được trang bị cấu hình cao nhất trong "giới" Android 2017 với chip xử lý Snapdragon 835, RAM 8 GB và bộ nhớ trong 64 GB. Nhà sản xuất còn tích hợp thêm một phần mềm Game Booster, giúp tuỳ chỉnh các thông số của trò chơi hay ưu tiên sử dụng chip xử lý, RAM cho game. Trong một thế giới smartphone thiếu nét mới lạ vài năm trở lại đây, sự xuất hiện của Razer Phone chuyên chơi game là một dấu ấn đáng chú ý.

Ảnh thực tế Razer Phone

Essential Phone

Tân binh ra mắt giữa 2017 từng được coi là "vua smartphone" khi tập trung nhiều điểm nổi bật từ các điện thoại cao cấp của Samsung, HTC, LG cho tới cả iPhone của Apple. Thậm chí, Essential Phone còn gây ấn tượng mạnh với màn hình QHD 5,7 inch tràn viền chỉ bị khoét một phần khá nhỏ, không bị thành kiểu dáng "tai thỏ" như iPhone X. Sản phẩm chạy Android với giao diện gốc như Pixel của Google, cho phép nâng cấp một số tính năng bằng phần cứng thông qua nam châm từ tính như Moto Z của Motorola. Xét về cấu hình, Essential cũng là một trong những smartphone mạnh nhất trên thị trường. Điểm đáng tiếc của sản phẩm là giá cao cùng thương hiệu mới mẻ khiến cho doanh số thấp hơn nhiều kỳ vọng. 

Xem thêm về Essential Phone

Tuấn Anh