Xe
Thứ bảy, 12/9/2020, 11:00 (GMT+7)

Việc đầu tư vào phong cách thiết kế "Car as Art – Xe là nghệ thuật" giúp toàn bộ dải sản phẩm thế hệ mới của Mazda lột xác, khởi sắc hơn so với thế hệ trước. Mazda2 2020 được thừa hưởng những tinh hoa của phong cách thiết kế hiện đại này. Hãng Nhật nhận định, yếu tố thẩm mỹ đóng vai trò quan trọng khi khách hàng lựa chọn xe, nhất là nữ giới mua xe lần đầu.

New Mazda2 có lưới tản nhiệt kích thước lớn, thiết kế cách điệu với họa tiết kim loại. Thiết kế nhấn mạnh vào chiều rộng ở cản trước và sau giúp xe có diện mạo bề thế hơn. Cụm đèn chiếu sáng LED được cách điệu, vuốt ngược về phía sau, liền mạch với đường viền chrome được hãng tạo hình với phong cách "Signature Wing".

Ngoài yếu tố ngoại thất bắt mắt, Mazda2 2020 sở hữu nhiều tiện nghi và công nghệ, hỗ trợ những người mới cầm lái.

Khoang lái Mazda2 được thiết kế với triết lý "Human Centric", mọi tính năng thao tác sử dụng và điều khiển xe đều xoay quanh người dùng một cách thuận tiện nhất. Từ cách bố trí chân ga, vị trí ngồi lái, hệ thống thông tin, giải trí, tầm nhìn của người lái... được Mazda thiết kế nhằm giảm thiểu tối đa điểm mù, tránh việc người cầm lái bị phân tâm khi đang vận hành xe. Loạt tiện ích bổ sung dành cho người lái gồm: màn hình HUD hiển thị thông tin trên kính lái, hệ thống Mazda Connect, kết nối Apple CarPlay và Android Auto, gương chống chói tự động...

Xe sở hữu bán kính vòng quay 4,7 m, giúp người lái thuận tiện hơn khi di chuyển trong điều kiện đô thị hàng ngày.

Với người mới cầm lái, xe nhiều công nghệ an toàn sẽ giúp việc di chuyển trong đô thị trở nên dễ dàng và tự tin hơn. Mazda2 2020 được hãng trang bị hàng loạt tính năng phù hợp với mục đích này như: cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảm biến xung quanh thân xe...

Bên cạnh đó, xe còn có trang bị tính năng cảnh báo lệch làn đường, nhắc người lái nghỉ ngơi, hỗ trợ phanh thông minh, đèn chiếu sáng tự động thích ứng... tương tự trên các mẫu xe ở phân cấp cao hơn như Mazda CX-5 hay CX-8.

Mazda2 2020 có bốn phiên bản tùy chọn khác nhau, giá bán sau ưu đãi từ 479 triệu đồng, phù hợp với khách lần đầu mua xe.

Trong tháng 9, thông qua chương trình hỗ trợ vay đến 80% giá trị xe của Thaco kết hợp cùng ngân hàng Shinhan, người dùng có cơ hội sở hữu Mazda2 2020 với chi phí từ 96 triệu đồng. Đại diện hãng cho biết, mức lãi suất năm đầu cố định là 6,99%, thấp bậc nhất trong các gói lãi suất hiện hành đang được áp dụng cho các hãng xe khác trên thị trường.

Ngoài ra, khách hàng còn được tặng một năm bảo hiểm vật chất khi mua các phiên bản 1.5L Premium, 1.5L Deluxe. Đồng thời, hãng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ đối với phiên bản 1.5L Luxury và 1.5L AT.

Với hệ thống phân phối hơn 64 showroom và xưởng dịch vụ trải rộng trên toàn quốc, Mazda đang tiếp tục được Thaco đầu tư phát triển mở rộng. Đây là lợi thế lớn của hãng này, giúp khách sở hữu xe có thể dễ dàng hơn trong việc sửa chữa và bảo dưỡng theo tiêu chuẩn chính hãng.

Đại diện nhà phân phối cho biết, hãng đang triển khai chương trình "Lái thử Mazda – An toàn tại nhà", khách hàng có thể yêu cầu nhân viên của hãng đưa xe đến tận nơi để trải nghiệm.