Thứ ba, 5/10/2021, 08:00 (GMT+7)

Audemars Piguet được sáng lập bởi Jules Louis Audemars và Edward Auguste Piguet - đôi bạn thân từ thời niên thiếu, sinh trưởng trong gia tộc có truyền thống chế tác đồng hồ ở Thụy Sĩ những năm đầu thế kỷ 18.

Jules Louis Audemars học nghề từ cha ông và làm chủ xưởng chuyên chế tác bộ chuyển động ở Le Brassus - cái nôi của đồng hồ cao cấp Thụy Sĩ, cung cấp cho nhiều thương hiệu hàng đầu bấy giờ. Năm 1875, sau khóa học về đồng hồ, Edward Auguste Piguet trở về quê nhà Le Brassus, cùng Audemars cho ra đời thương hiệu Audemars Pigue, mở ra thời kỳ mới cho ngành đồng hồ.

Tất cả sáng tạo của Audemars Piguet đều theo đuổi triết lý: tự nghiên cứu, tự thiết kế, tự sản xuất và tự cung cấp. Hơn một thế kỷ qua, dây chuyền hoạt động khép kín của hãng luôn diễn ra ở Le Brassus. Giữa ngôi làng nhỏ ở thung lũng Vallée de Joux, người dân say mê tạo ra những bộ chuyển động phức tạp, phi thường. Truyền thống ấy lưu giữ, bảo tồn qua nhiều thế hệ và người dân Le Brassus cũng trở thành những bậc thầy, dẫn đầu trong cuộc chơi "complication" (các tính năng phức tạp của đồng hồ).

Royal Oak 34mm mặt xanh và bộ vỏ thép ôm gọn cổ tay.

Royal Oak - một bộ sưu tập rất riêng chỉ có thể tìm thấy ở Audemars Piguet - có thiết kế bát giác ở viền bezel, trang trí bằng những con ốc, dây kim loại đính liền thân, ghi điểm ở kỹ nghệ đánh bóng, đánh mờ cùng mặt số họa tiết "Tapiserries", đặc thù của thương hiệu.

Royal Oak chú tâm vào kỹ nghệ truyền thống và tinh thần sáng tạo đi trước thời đại, nối dài di sản trăm năm của hai gia tộc Audemars và Piguet. Đến nay, thiết kế vẫn được giới mộ điệu nhớ đến.

Bộ sưu tập nữ của Audemars Piguet ra đời đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử chế tác đồng hồ. Nhà thiết kế Jacqueline Dimier không chỉ muốn giảm kích thước mà còn tính toán sự phức tạp về thẩm mỹ và chức năng; làm thế nào vẫn duy trì độ chống thấm; làm cách nào khiến dây đeo mỏng hơn nhưng vẫn linh hoạt... Công trình nghiên cứu cho ra đời thiết kế thanh tao hơn so với nguyên bản nhưng có tác động tương đương: chiếc đồng hồ quyến rũ nhưng đủ công năng.

Nhiều thập kỷ sau, Carolina Bucci - nhà thiết kế trang sức người Italy - được mời tái hiện Royal Oak nữ nhân kỷ niệm 40 năm ra mắt.

Audemars Piguet mang đến những thiết kế sang trọng, hợp với cổ tay thanh mảnh.

"Tái hiện thiết kế theo cách hiện đại luôn khó khăn và phức tạp hơn cách nó ra đời. Làm sao có thể thay đổi sự hoàn hảo, không thêm nhưng không làm mất thứ gì từ nguyên bản? Thách thức của tôi là phải thay đổi vẻ ngoài, tôi không thể chỉ thêm dòng chữ '40 năm' trên mặt số", bà chia sẻ.

Người đeo có thể tìm thấy phụ kiện phản ánh cá tính và phong cách của họ giữa tính chất thanh lịch, độc đáo hay mạnh mẽ của Audemars Piguet.

Royal Oak Selfwinding 34 mm

Royal Oak đã phát triển thành bộ sưu tập có những kiệt tác đa dạng, chinh phục cả nam giới lẫn phái đẹp yêu đồng hồ cao cấp.

"Bộ tứ" phong cách từ BST Royal Oak 34 mm.

Chiếc Royal Oak Selfwinding 34 mm với bộ máy tự động là sự bổ sung phù hợp, cho phép cỗ máy cơ tự động nằm vừa vặn trong bộ vỏ nhỏ nhắn. Các nghệ nhân phải nỗ lực chế tác cỗ máy tự động mới hoàn toàn để vừa với đường kính 34 mm mới này.

Royal Oak 34 mm - bạn đồng hành với phái đẹp.

Vẫn mang nét đặc trưng cơ bản của Royal Oak, chiếc Selfwinding 34 mm dày 8,8 mm, núm crown có chức năng khóa kép và khả năng chống nước 50 m. Thiết kế giữ nguyên mặt số hình bát giác cùng tám ốc vít tại tám góc viền bezel. Bốn phiên bản Royal Oak 34mm đã ra mắt gồm: bộ vỏ chất liệu thép với mặt số màu bạc; chất liệu thép kết hợp vàng hồng và mặt số trắng ngà; chất liệu thép với mặt số màu xanh trời và viền bezel nạm kim cương; chất liệu vàng hồng với mặt số trắng ngà và viền bezel nạm kim cương.

Bốn phiên bản mới này nhấn vào họa tiết "Grand Tapisserie" đặc thù của thương hiệu trên mặt số, một cửa sổ nhỏ hiển thị ngày tại vị trí 3h và logo "Audemars Piguet" chạm khắc nổi ở góc 12h. Hãng còn trang bị bộ máy cơ tự động, cung cấp năng lượng cho sự chuyển động của kim giờ, phút, giây và lịch ngày. Bộ máy có khả năng dự trữ năng lượng đến 50 giờ hoạt động liên tục.

Royal Oak Selfwinding Chronograph 38 mm

Đầu hè năm nay, Audemars Piguet ra mắt phiên bản Royal Oak Selfwinding Chronograph 38mm sắc tím vào bộ sưu tập huyền thoại. Tác phẩm mới lấy cảm hứng từ hoa oải hương nở rộ, kết hợp sắc vàng hồng và ánh tím.

Gìn giữ nét đẹp của dòng Selfwinding Chronograph 38 mm, bộ vỏ và phần dây đeo xen kẽ sắc vàng hồng, bề mặt đánh bóng và chải xước, tôn lên vẻ đẹp vừa thanh lịch, vừa sang trọng. Bên trong là cỗ máy lên cót tự động với các chức năng: bấm giờ chronograph, hiển thị giờ, phút, giây nhỏ và ngày. Mặt sau là lớp chải satin hoàn thiện, phun cát và khắc chữ "Royal Oak".

Dòng Royal Oak Selfwinding Chronograph 38 mm có mặt số ánh tím đặc biệt kết hợp với đá thạch anh tím.

Mặt số của thiết kế sử dụng kỹ nghệ cổ xưa - "Guilloché", được phát minh từ cuối thời trung cổ. Những chi tiết trang trí Guilloché có thể tìm thấy trên các cổ vật, những tờ tiền xưa và đền thờ Parthenon huyền thoại ở Hy Lạp. Điều này cho thấy, loại hình kỹ nghệ này lâu đời và là di sản trong thế giới nghệ thuật.

Đến thế kỷ 18, Guilloché được áp dụng và duy trì trong giới chế tác đồng hồ xa xỉ, như cách duy trì truyền thống nghệ thuật quý giá của loài người

Mặt số sắc tím ứng dụng kỹ nghệ Guilloché nhằm tạo ra thiết kế đặc trưng của Audemars Piguet, đặt tên là "Grande Tapisserie",với họa tiết ô vuông chạm khắc bằng đôi tay của nghệ nhân.

"Grande Tapisserie" có kích thước lớn hơn so với "Petite Tapisserie" và nhỏ hơn "Mega Tapisserie". Để tạo ra thiết kế đặc trưng của mình, nghệ nhân Audemars Piguet luôn tâm huyết, nỗ lực không ngừng.

140 năm làm chủ nghệ thuật chế tác của Audemars Piguet
 
 
Nghệ nhân lắp rắp mặt đồng hồ.

Các họa tiết hình vuông nhỏ được chạm trổ và phân tách với khoảng cách đều nhau, chính xác. Ngoài ra, gam tím thay đổi uyển chuyển theo điều kiện ánh sáng - chi tiết được hãng ứng dụng tinh tế.

Hiệu ứng trên xuất phát từ phương pháp xử lý màu sắc mới phủ nhiều lớp PVD tím lên mặt số. Các tông từ hồng đến tím chuyển qua tất cả sắc thái, pha chút xanh lam, tùy góc nhìn của đồng hồ và điều kiện ánh sáng.

Các cọc số bằng vàng hồng 18 carat và các kim chỉ giờ, phút, giây tương xứng với phần vỏ lẫn dây đeo, mặt số hoàn thiện bởi ba bộ đếm chronograph. Chi tiết viền bezel lần đầu hội tụ 32 viên đá thạch anh tím (amethyst).

Giới mộ điệu đánh giá Royal Oak Selfwinding Chronograph 38mm không chỉ đem lại vẻ sang trọng, thanh lịch mà còn mang lại nguồn năng lượng tích cực cho chủ nhân bởi những viên đá thạch anh tím.

Để biết thêm chi tiết, liên hệ đại lý bán lẻ chính thức tại Việt Nam hoặc truy cập www.audemarspiguet.com

Nội dung: Hiếu Châu - Thiết kế: Thái Hưng.