Thứ năm, 18/4/2024
Thứ ba, 1/11/2016, 11:04 (GMT+7)

Lenger Seafoods áp dụng công nghệ chế biến ngao sạch

Theo đuổi xu hướng sản xuất phù hợp với quy luật phát triển, Công ty thủy sản Lenger Việt Nam là một trong những đơn vị ứng dụng thành công dây chuyền chế biến ngao sạch theo công nghệ Hà Lan.

Công ty cổ phần thủy sản Lenger Việt Nam - thành viên Tập đoàn Lenger Seafoods Hà Lan là doanh nghiệp chuyên nuôi trồng, thu mua và chế biến thủy hải sản, đặt tại lô 59- 69 cụm công nghiệp An Xá, TP Nam Định. Tập đoàn Lenger Seafoods lựa chọn Nam Định để đặt trụ sở nhà máy chế biến bởi nơi đây có nhiều vùng nuôi ngao rộng lớn, điều kiện tự nhiên thuận lợi. Từ đó, các chuyên gia kỹ thuật của tập đoàn xác định xây dựng hệ thống nhà máy chế biến ngao áp dụng công nghệ làm sạch theo tiêu chuẩn của Hà Lan.

Công nhân đang đóng hộp ngao trong hộp nhựa PP chuyên dụng

Công nhân đang đóng hộp ngao trong hộp nhựa PP chuyên dụng.

Công nghệ chế biến ngao của Lenger được đánh giá cao trên thị trường thủy, hải sản châu Âu vì chất lượng an toàn và thân thiện với môi trường. Các máy móc, trang thiết bị đều được nhập trực tiếp từ Hà Lan. Toàn bộ công nhân, kỹ thuật vận hành máy móc được đào tạo trực tiếp bởi các chuyên gia Hà Lan.

Lenger Seafoods là tập đoàn lớn với hơn 90 năm kinh nghiệm trong việc kinh doanh, sản xuất các sản phẩm hải sản. Đội ngũ các nhà khoa học của tập đoàn đã nghiên cứu, chế tạo ra hệ thống làm sạch ngao khép kín và hiện đại. Tất cả các khâu làm sạch, bảo quản ngao đều dựa trên những nguyên lý tự nhiên.

Đầu tiên, hệ thống nước sạch sẽ được xả liên tiếp vào bồn chứa ngao để chúng tự đào thải cát, bùn, tạp chất trong vòng 24 giờ. Sau đó, ngao tiếp tục được chuyển sang hệ thống công nghệ diệt sạch vi khuẩn và khử mặn. Sau khoảng 48-72 giờ, ngao sẽ được làm sạch hoàn toàn và chuyển ra đóng gói.

Nghêu sạch Lenger được bày bán ở nhiều hội chợ hay siêu thị

Nghêu sạch Lenger được bày bán ở nhiều hội chợ, siêu thị.

Sau khi đóng gói, ngao được làm lạnh đột ngột để bắt đầu chế độ ngủ đông và vận chuyển đến các đại lý phân phối ra thị trường. Nhờ chế độ bảo quản này, ngao vẫn giữ được độ tươi ngon và chất dinh dưỡng khi đến tay người tiêu dùng mà không cần sử dụng bất cứ hóa chất nào.

Toàn bộ lượng nước dùng trong quá trình làm sạch ngao tại Lenger đều được xử lý tuần hoàn và tái sử dụng, vừa tiết kiệm nước, đồng thời tránh tình trạng gây ô nhiễm môi trường.

Đây là công nghệ tiên tiến, phù hợp với định hướng phát triển của xã hội, bởi nó hướng đến sự an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng và thân thiện với môi trường. Hy vọng trong tương lai, những công nghệ tiên tiến như thế sẽ còn được nhân rộng hơn nữa để góp phần tích cực trong việc bảo vệ môi trường sống của con người.

Thu Nga

Chia sẻ bài viết qua email