Thứ ba, 16/4/2024
Thứ tư, 17/5/2017, 10:00 (GMT+7)

Cải xoăn ngọt, giòn nhờ tưới bằng nước sạch

Ngoài sinh trưởng trong khí hậu mát mẻ, cải xoăn còn được tưới bằng nguồn nước sạch của hồ Chiến Thắng - hồ cung cấp nước sinh hoạt cho cư dân Đà Lạt nên cho chất rau thơm, giòn, tươi ngon.

Cải xoăn là loại rau được trồng nhiều tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng với diện tích vùng trồng lên tới 15 ha, cho sản lượng khoảng 2.500-3.000 tấn mỗi năm. Tại Vietfarm (ở đường Phan Chu Trinh, phường 9, TP Đà Lạt), ngoài các sản phẩm xà lách, cải cầu vồng, cải bó xôi, tần ô, ớt ngọt, cải thảo, củ cải đỏ… công ty còn canh tác rau cải xoăn theo quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo cho ra sản phẩm sạch, giàu dinh dưỡng và an toàn với người sử dụng.

polyad

Cây cải xoăn tím được trồng tại Lâm Đồng. Ảnh: Bizmedia.

Toàn bộ hạt giống cải xoăn đều là giống ngoại nhập, đảm bảo chất lượng. Vườn ươm được thiết kế xây dựng cách ly với khu vực sản xuất và che chắn kỹ để ngăn các loại côn trùng xâm nhập. Đặc biệt, toàn bộ nước tưới cho rau giống và rau trồng đều được bơm từ hồ Chiến Thắng - hồ cung cấp nước sinh hoạt cho cư dân Đà Lạt. Nước hồ được bơm lên qua hệ thống lọc thô và chuyển về hồ tưới của công ty. Hồ tưới này có mái che chắn cẩn thận để ngăn các loại công trùng có thể đẻ trứng làm ô nhiễm nguồn nước cùng các cành cây, lá cây rụng xuống.

Hạt giống sau khi ươm khoảng 25 ngày sẽ trở thành những cây con. Khi chúng đủ cứng cáp, lá tròn đều, bộ rễ khỏe mạnh, công nhân bắt đầu chuyển ra vùng đất đồng. Cải xoăn được trồng trên nền đất hồng phấn, có khả năng giữ nước và dưỡng chất tốt, đảm bảo cho sự phát triển của cây trồng.

polyad

Cây cải xoăn khi được 20 ngày tuổi. Ảnh: Bizmedia.

Trong suốt quá trình trồng, người làm luôn đảm bảo cân bằng giữa phân bón và nước tưới cho rau. Do cải xoăn có khả năng kháng bệnh tốt nên về cơ bản, người trồng chỉ cần bẫy bắt côn trùng hại rau, ngoài ra không phải phun tưới bất kỳ loại chế phẩm hóa học nào. Hơn nữa, phía sau hồ Chiến Thắng là một vành đai cây thông bao quanh nông trại, khiến Vietffarm như một ốc đảo thu nhỏ, có thể cách ly khỏi các nguồn bệnh từ bên ngoài.

Sau khoảng gần 2 tháng kể từ thời điểm trồng, cải xoăn bắt đầu cho thu hoạch. Lá cây thường được dùng để nấu các món canh, lẩu. Khi ăn, rau giòn, có vị đắng nhẹ, nhưng hậu vị lại thơm, ngọt đậm đà.

Mô hình trồng cải xoăn trong nhà lưới Lâm Đồng:

Cải xoăn ngọt, giòn nhờ 'uống' nước sạch cùng cư dân
 
 

Sản phẩm rau cải xoăn của Vietfarm được bán chủ yếu tại hệ thống siêu thị Metro và các cửa hàng tự chọn. Nhờ chứa nhiều chất xơ, giàu chất chống oxy hóa, vitamin A, C; có nhiều tác dụng trong phòng chống bệnh ung thư, tốt cho thị lực, xương và não bộ… nên cải xoăn ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Thúy An

Chia sẻ bài viết qua email