Thứ hai, 4/12/2006 | 09:48 GMT+7
Thứ hai, 4/12/2006 | 09:48 GMT+7

VN nhân bản vô tính thành công trên động vật

Viện Công nghệ sinh học công bố đã nhân bản được giống lợn mini hoang dã sạch dòng, chưa bị ảnh hưởng bởi các chương trình lai tạo như các giống lợn Mẹo, lợn Sóc, lợn Bản.

Tế bào sinh dưỡng của các giống lợn này được bảo quản trong ngân hàng lạnh, có thể khai thác sử dụng trong các nghiên cứu thụ tinh trong ống nghiệm và nhân bản vô tính với mục đích bảo vệ đa dạng sinh học.

Các nhà khoa học cũng cho biết, họ còn thực hiện nghiên cứu nhân bản vô tính trên các loài khỉ đuôi dài và khỉ vàng. Kết quả, họ đã tạo được khỉ có thai do cấy phôi nhân bản vô tính, mặc dù thai này chỉ phát triển đến tháng thứ 3.

Việc ứng dụng nhân bản vô tính trong việc sản xuất tế bào gốc phục vụ liệu pháp điều trị bằng thay thế tế bào có ưu điểm là không bị hệ miễn dịch của cơ thể bệnh nhân đào thải. Những nghiên cứu này có ý nghĩa quan trọng trong điều trị các bệnh xã hội và bệnh hiểm nghèo, cũng như bệnh khiếm khuyết chức năng miễn dịch di truyền như tiểu đường, ung thư máu, bạch cầu, Parkinson, u xơ nang...

(Theo Sài Gòn Giải Phóng)

Đây là rùa gì?
Tôi bắt được con rùa này và không biết là loại rùa gì? Xin hỏi mọi người có ai biết chỉ giúp tôi. Nếu nuôi thì cho ăn gì và
Sân bay không cần nhân viên trong tương lai
Một công ty Anh công bố mô hình sân bay trong tương lai, mang lại nhiều thuận lợi, thân thiện với hành khách hơn so với hiện tại.