Thứ ba, 7/6/2011 | 15:19 GMT+7
Thứ ba, 7/6/2011 | 15:19 GMT+7

Video 'nhà của người sao Hỏa' gây sốt

Một người tự cho là "nhà du hành tại chỗ" tuyên bố phát hiện một căn cứ trên hành tinh sao Hỏa thông qua một bản đồ thu được từ vệ tinh. Ông cho rằng căn cứ này do người ngoài hành tinh xây dựng nên.

50905

Đoạn video do David Martines người Mỹ tải lên YouTube đã thu được hơn 850.000 lượt xem từ hôm qua. Ông cho rằng khối kiến trúc hình trụ mà ông phóng to lên từ ảnh chụp vệ tinh rất có thể được tạo ra để làm nơi cư ngụ. Trong video, Martines nói rằng ông phỏng đoán có người đang sống trong khu này hoặc từng sống ở đó.

Ông đặt tên khối kiến trúc này là "Bio Station Alpha".

Tuy nhiên các chuyên gia nhận định hình ảnh này được tạo ra do năng lượng vũ trụ lọt vào camera chứ không phải của người ngoài hành tinh nào hết.

"Nó giống như những đường kẻ tưởng tượng do tia vũ trụ tạo ra", Alfred McEwen, một nhà địa lý hành tinh tại Đại học Arizona nói với Space.com.

Các tia vũ trụ, do mặt trời và các ngôi sao khác phát ra, không tới được trái đất bởi bị chặn bởi bầu khí quyển.

"Nhưng với các bức ảnh được chụp bên ngoài khí quyển, chẳng hạn như bức ảnh này được chụp từ vệ tinh quay quanh quỹ đạo, thì rất dễ để nhìn thấy những tia vũ trụ lọt vào. Bạn cùng có thể nhìn thấy chúng trong các hình ảnh quang học và cả hồng ngoại".

Anh Thi

Kim cương có ở dưới đáy biển không?
Mình nghe nói nhiều quốc gia đã phát hiện và lên kế hoạch khai thác những mỏ vàng dưới đáy biển. Xin hỏi liệu kim cương có hình thành dưới