Thứ tư, 5/10/2016 | 13:46 GMT+7
Thứ tư, 5/10/2016 | 13:46 GMT+7

Trăn tung mình bắt trọn dơi quỷ trong hang động Ecuador

Con trăn dài 1,4 m bật lên cao để ngoạm dơi quỷ đang bay vào và nuốt chửng con mồi trên sàn hang Tena ở Ecuador.

tran-tung-minh-bat-tron-doi-quy-trong-hang-dong-ecuador

Trăn cầu vồng cuộn chặt và nuốt chửng dơi quỷ. Ảnh: IBTimes

Các nhà khoa học ghi lại cảnh săn mồi kéo dài 25 phút vô cùng hiếm gặp của trăn cầu vồng (Epicrates cenchria) trong hang Tena dài 450 m ở rừng mưa Amazon thuộc Ecuador, theo International Business Times. Trong video, con trăn tập trung nuốt chửng dơi quỷ (Desmodus rotundus), một trong ba loài dơi chuyên hút máu trên thế giới.

Trong báo cáo công bố hôm 20/9 trên tạp chí Subterranean Biology, nhóm nghiên cứu do nhà khoa học Sarah Martin-Solano ở Đại học Fuerzas Armadas, Ecuador phụ trách cho biết đây là lần đầu tiên cảnh trăn cầu vồng bắt mồi từ sàn hang được ghi lại.

Con dơi cái bay vào trong hang ở trên đỉnh đầu trăn. Con trăn bật lên bắt gọn dơi giữa không trung. Nó kéo con dơi xuống đất, cuộn chặt con mồi trong suốt 7 phút, dù con dơi đã ngừng giãy giụa chỉ sau hai phút. Sau đó, con trăn lựa chọn một số tư thế và cuối cùng nuốt chửng con mồi sau 4 phút 50 giây.

"Nghiên cứu này xác nhận những con trăn săn dơi trong hang động. Đây là báo cáo đầu tiên về hành vi này ở Ecuador. Nghiên cứu chi tiết có thể giúp chúng ta xác nhận hành vi có diễn ra phổ biến hay không", các nhà nghiên cứu cho biết.

Xem thêm: Cặp trăn lớn vờn nhau ngoài cửa sổ nhà dân ở Australia

Phương Hoa

Đây là quả gì?
Trong vườn nhà tôi có quả này hình dạng méo mó, màu xanh, vị chua, cây rất sai quả. Xin hỏi tên loại quả này là gì? (Vũ Minh)
Người đông lạnh não có thể hồi sinh nhờ kỹ thuật ghép đầu
Một bác sĩ phẫu thuật đầu ngành người Italy tuyên bố những người đông lạnh não có thể được "đánh thức" và tiến hành ghép đầu người trong ba năm
Mưa sao băng rực sáng trời đêm Trung Quốc
Mưa sao băng Lyrids chiếu sáng lấp lánh bầu trời đêm trên dãy núi Trường Bạch ở tỉnh Cát Lâm, phía đông bắc Trung Quốc.