Thứ tư, 30/11/2016 | 07:00 GMT+7
Thứ tư, 30/11/2016 | 07:00 GMT+7

Sự thật về kim tự tháp băng nghi do người ngoài hành tinh xây

Hình ảnh Google Earth cho thấy một cấu trúc hình chóp kỳ lạ tại Nam Cực, làm dấy lên nghi ngờ về sự tồn tại của một kim tự tháp tại đây.

su-that-ve-kim-tu-thap-bang-nghi-do-nguoi-ngoai-hanh-tinh-xay

Hình ảnh đỉnh núi tại Nam Cực khiến nhiều người hiểu nhầm là kim tự tháp. Ảnh: IFL Science.

Hình ảnh Google Earth tại Nam Cực có tọa độ 79°58’39.25″ độ vĩ Nam và 81°57’32.21″ độ kinh Tây tiết lộ sự tồn tại của một cấu trúc 4 mặt, mang hình dáng giống kim tự tháp Ai Cập được xây dựng từ hàng nghìn năm trước. Nhiều người tin đây có thể là một kim tự tháp do người ngoài hành tinh hoặc nền văn minh Atlantis tạo ra, theo IFL Science.

Tuy nhiên, các nhà khoa học khẳng định đây chỉ là một đỉnh núi đá bình thường trong tự nhiên, không phải là công trình nhân tạo hay sản phẩm của người ngoài hành tinh.

"Cấu trúc hình kim tự tháp nằm ở vị trí dãy núi Ellsworth dài hơn 400 km. Vì vậy, không có gì phải ngạc nhiên khi một đỉnh núi đá nhô lên khỏi lớp băng. Hình dạng đặc biệt của đỉnh núi đá chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên", Mitch Darcy, nhà địa chất tại Trung tâm Nghiên cứu Khoa học địa chất ở Potsdam, Đức, nói.

Theo thuật ngữ địa chất học, đỉnh núi có hình dạng trông giống kim tự tháp được gọi là núi đá giữa sông băng (nunatak). Đỉnh núi có hình dạng kim tự tháp rất phổ biến, ví dụ như đỉnh Matterhorn thuộc dãy núi Alps và núi Bulandstindur ở Iceland.

Xem thêm: Hai khoang rỗng chưa thể lý giải trong Đại kim tự tháp Ai Cập

Lê Hùng

Tại sao chỉ có cà rốt màu da cam?
Tôi nghe nói cà rốt ngày xưa cho rất nhiều màu như đỏ, trắng, đen, tím. Tại sao ngày nay chỉ còn cà rốt màu da cam?
Công nghệ giúp uống thuốc một lần, hiệu quả trong hai tuần
Các nhà nghiên cứu tại Mỹ tạo ra vỏ bọc hình sao có thể chứa lượng thuốc người bệnh cần dùng trong nhiều tuần.
Mô hình tòa nhà xanh trong thành phố