Thứ năm, 19/7/2012 | 17:21 GMT+7
Thứ năm, 19/7/2012 | 17:21 GMT+7

Phát hiện loài rắn đỏ mới ở Campuchia

Các nhà nghiên cứu bò sát phát hiện một loài rắn màu đỏ với những vòng tròn màu trắng và đen trên cơ thể trong rừng nhiệt đới tại Campuchia.
> Loài rắn độc nhất thế giới

Loài rắn mới

Loài rắn mới thuộc nhóm rắn đỏ Kukri. Ảnh: AFP.

AFP cho biết, các chuyên gia của tổ chức Fauna & Flora International (FFI) tìm thấy loài rắn mới trong rừng trên dãy núi Cardamom ở phía tây nam Campuchia. Chúng thuộc nhóm rắn đỏ Kukri. Môi trường sống của loài rắn này đang thu hẹp dần trong những năm qua.

Theo FFI, nhóm rắn Kukri có một số điểm đặc biệt. Chúng sở hữu những răng nanh cong có hình dạng giống dao kukri của người Nepal, vì thế mà người ta gọi chúng là rắn Kukri. Chúng dùng răng để châm thủng trứng.

"Phần lớn loài trong nhóm rắn Kukri chỉ có lớp da màu đỏ nhạt. Song da của loài rắn mà chúng tôi mới phát hiện có màu đỏ thẫm cùng những vòng tròn trắng và đen. Những yếu tố đó khiến chúng trở nên đẹp hơn", Neang Thy, một trong những nhà nghiên cứu bò sát đã tìm thấy loài rắn mới, phát biểu.

Điều gì xảy ra nếu Trái Đất quay nhanh hơn?
Xin hỏi nếu Trái Đất quay nhanh hơn, con người và mọi sự vật trên hành tinh sẽ chịu ảnh hưởng như thế nào? (Minh Huy)