Chủ nhật, 10/7/2011 | 08:35 GMT+7
Chủ nhật, 10/7/2011 | 08:35 GMT+7

Phát hiện hố chôn người cầu mưa của người Maya

Các nhà khảo cổ vừa tìm thấy hố chôn nhiều vật dụng và sáu bộ xương cốt ở bán đảo Yucatan, Mexico. Họ cho rằng đây là nghi thức chôn người cầu mưa của người Maya.
j

Theo các nhà khoa học, những bộ xương được tìm thấy trong hang thường chôn vào mùa khô, khi nước dưới các thung lũng khô cạn. Nhà khảo cổ Guiller Anda, đến từ Đại học Yucatan, Mexico cho biết, hình thức chôn người cầu mưa của người Maya tồn tại những năm 850- 1250 sau công nguyên.

h

Không chỉ xương người, hố chôn được tìm thấy còn có chuỗi hạt ngọc trai, dao, và nhiều vật dụng bằng đá được xem là đồ dùng của người Maya.

j
Những bộ xương được tìm thấy được sắp xếp nằm sát vào vách đá, còn dụng cụ nằm ngang so với cơ thể.
j

Trong sáu bộ xương có hai bộ xương trẻ em.

Nhà khảo cổ đi xuống hang sâu mới tìm thấy mới tìm thấy nhiều vật dụng và cả xương người trong hố

Nhà khảo cổ đi xuống hố sâu 21m mới tìm thấy mới tìm thấy nhiều vật dụng và cả xương người trong. Theo họ dự đoán, vẫn còn một số bộ xương dưới lòng đất và họ sẽ tiếp tục tìm kiếm trong thời gian tới.

Hương Thu (theo NatGeo)

Những con kiến đi ngược chiều thường chạm đầu hết con này đến con kia, tại sao chúng không tự tránh nhau, hay việc này có ý nghĩa gì với
Các nhà nghiên cứu Mỹ giới thiệu một thiết bị mới có thể phát hiện hàng chục loại bệnh ung thư bằng phương pháp xét nghiệm máu một lần.