Thứ tư, 7/12/2011 | 17:24 GMT+7
Thứ tư, 7/12/2011 | 17:24 GMT+7

Phát hiện hành tinh giống trái đất nhất

Khí hậu trên một hành tinh ngoài Thái Dương Hệ giống như điều kiện thời tiết của thành phố biển Key West, Florida của Mỹ.

Kepler-22b, tên của hành tinh được kính thiên văn không gian Kepler phát hiện hồi đầu năm, là hành tinh có những điều kiện khí hậu có thể hỗ trợ sự sống. Hành tinh này to gấp 2,5 lần trái đất và cách trái đất tới 600 năm ánh sáng.

Hành tinh Kepler-22b rất giống với trái đất. ảnh:Cnet.

Hành tinh Kepler-22b rất giống với trái đất. Ảnh: Cnet.

Theo AP, các nhà khoa học ước tính nhiệt độ trên hành tinh này khoảng 22 độ C. Kepler-22b quay quanh một ngôi sao rất giống với mặt trời nhưng trong thời gian ngắn hơn. Do đó một năm trên Kepler-22b chỉ kéo dài khoảng 290 ngày.

Các nhà khoa học dự đoán có thể Kepler-22b có đất và nước, nhưng cũng không thể loại trừ khả năng rằng đây là một hành tinh được tạo nên bởi khí.

Sứ mệnh Kepler của NASA là tìm kiếm tất cả các hành tinh có khả năng sinh sống, bằng cách xác định tất cả ứng viên có trong những hệ mặt trời khác và có kích thước gần giống trái đất. Các hành tinh này phải nằm trong vùng sinh sống được thuộc hệ mặt trời của nó. Dữ liệu gần đây nhất của nhiệm vụ là xác định 48 hành tinh và Kepler 22-b là hành tinh đầu tiên được xác định.

Huy Đức