Thứ ba, 1/11/2016 | 13:57 GMT+7
Thứ ba, 1/11/2016 | 13:57 GMT+7

Phát hiện gây bất ngờ bên trong mộ Chúa Jesus

Các nhà khoa học tìm thấy một lớp bụi bên dưới phiến đá cẩm thạch che mộ Chúa Jesus trong nhà thờ Mộ Thánh ở Jerusalem mà các thiết bị thăm dò trước đó chưa từng phát hiện ra.

Nhóm chuyên gia tôn tạo do Đại học Công nghệ Quốc gia Athens dẫn đầu được giao thực hiện dự án gia cố Edicule, phòng thờ nhỏ xây trùm bên trên mộ Chúa Jesus ở trung tâm nhà thờ Mộ Thánh, theo National Geographic.

Trong quá trình mở mộ, các nhà nghiên cứu tìm thấy một lớp bụi bên dưới phiến đá cẩm thạch che phủ mộ. Đây là phát hiện nằm ngoài dự kiến của nhóm chuyên gia vì các thiết bị thăm dò trước đó như radar xuyên đất không phát hiện sự tồn tại của lớp bụi này.

"Tôi vô cùng kinh ngạc. Đầu gối tôi hơi run lên vì tôi không ngờ sẽ bắt gặp thứ này", Fredrik Hiebert, nhà khảo cổ thuộc Hiệp hội Địa lý Quốc gia, một thành viên trong nhóm chuyên gia, chia sẻ về phát hiện.

Các nhà khoa học sẽ nghiên cứu lớp bụi để tìm hiểu sâu hơn về mộ Chúa Jesus. Theo dự kiến, dự án tôn tạo sẽ hoàn thành vào mùa xuân năm 2017.

Phương Hoa

Xem thêm: Giới khoa học lần đầu quan sát bên trong mộ Chúa Jesus

Phương Hoa (Video: National Geographic)

Đây là cây gì?
Cây này mọc trong vườn nhà tôi, lá và quả đều màu xanh, đặc biệt là quả trông rất lạ, có vị chua, bóp ra có tiếng bộp. Xin hỏi
Mưa sao băng rực sáng trời đêm Trung Quốc
Mưa sao băng Lyrids chiếu sáng lấp lánh bầu trời đêm trên dãy núi Trường Bạch ở tỉnh Cát Lâm, phía đông bắc Trung Quốc.