Thứ ba, 1/11/2016 | 13:57 GMT+7
Thứ ba, 1/11/2016 | 13:57 GMT+7

Phát hiện gây bất ngờ bên trong mộ Chúa Jesus

Các nhà khoa học tìm thấy một lớp bụi bên dưới phiến đá cẩm thạch che mộ Chúa Jesus trong nhà thờ Mộ Thánh ở Jerusalem mà các thiết bị thăm dò trước đó chưa từng phát hiện ra.

Nhóm chuyên gia tôn tạo do Đại học Công nghệ Quốc gia Athens dẫn đầu được giao thực hiện dự án gia cố Edicule, phòng thờ nhỏ xây trùm bên trên mộ Chúa Jesus ở trung tâm nhà thờ Mộ Thánh, theo National Geographic.

Trong quá trình mở mộ, các nhà nghiên cứu tìm thấy một lớp bụi bên dưới phiến đá cẩm thạch che phủ mộ. Đây là phát hiện nằm ngoài dự kiến của nhóm chuyên gia vì các thiết bị thăm dò trước đó như radar xuyên đất không phát hiện sự tồn tại của lớp bụi này.

"Tôi vô cùng kinh ngạc. Đầu gối tôi hơi run lên vì tôi không ngờ sẽ bắt gặp thứ này", Fredrik Hiebert, nhà khảo cổ thuộc Hiệp hội Địa lý Quốc gia, một thành viên trong nhóm chuyên gia, chia sẻ về phát hiện.

Các nhà khoa học sẽ nghiên cứu lớp bụi để tìm hiểu sâu hơn về mộ Chúa Jesus. Theo dự kiến, dự án tôn tạo sẽ hoàn thành vào mùa xuân năm 2017.

Phương Hoa

Xem thêm: Giới khoa học lần đầu quan sát bên trong mộ Chúa Jesus

Phương Hoa (Video: National Geographic)

Người ta đo tuổi cổ vật và hóa thạch như thế nào?
Tôi thấy các nhà khảo cổ có thể xác định chính xác tuổi cũng nhiều cổ vật và hóa thạch từ hàng trăm triệu năm trước. Xin hỏi làm như
Đối phó sóng thần bằng sóng âm trọng lực
Một nhà toán học ứng dụng cho rằng có thể dùng sóng âm trọng lực để làm suy yếu sóng thần, giúp giảm thiệt hại do sóng thần gây ra.
Dự án 500 tỷ USD đóng băng Bắc Cực chống biến đổi khí hậu