Thứ sáu, 7/1/2011 | 15:03 GMT+7
Thứ sáu, 7/1/2011 | 15:03 GMT+7

Phát hiện ếch ma cà rồng bay ở Việt Nam

Một nhà khoa học Australia đã phát hiện loài ếch khác thường ở miền nam Việt Nam, nòng nọc của nó có những chiếc răng nanh dài nhọn nên được đặt biệt danh là ếch ma cà rồng.

Ảnh: ABC

Ếch ma cà rông bay. Ảnh: Jodi Rowley/ ABC.

Loài ếch này sử dụng lòng bàn chân có màng để lướt qua những ngọn cây. Đồng thời, nòng nọc của nó có những chiếc răng nanh màu đen rất lạ, theo ABC News.

Tiến sĩ khoa học Jodi Rowley thuộc Bảo tàng Australia, người đã tìm thấy loại ếch này, cho rằng đây là lần đầu tiên những chiếc răng nanh được tìm thấy ở ếch.

Những con ếch này sinh sản ở những vùng nước rất nhỏ trên những cái hốc của thân cây, nên có vẻ chúng dùng răng nanh để ăn để ăn loại thức ăn gì đó trên cây, tiến sĩ Jodi Rowley đưa ra giả thiết.

Thời gian tới, nhà khoa học này sẽ dành nhiều thời gian để tiếp tục nghiên cứu về loài ếch này vì sao lại có răng nanh.

Hương Thu

Muỗi đực ăn gì?
Tôi nghe nói là muỗi đực không hút máu, xin hỏi có đúng không và nếu đúng, thì chúng ăn gì để sống? (Thạch Hùng)
Taxi không người lái ở Singapore
Singapore đang thử nghiệm loại taxi không người lái với hy vọng giúp giảm số lượng xe hơi lưu thông từ 900.000 xuống 300.000 chiếc.
Núi lửa lớn nhất Iceland sắp tỉnh giấc sau động đất liên tiếp
Hai trận động đất mạnh xảy ra liên tiếp có thể khiến Katla, núi lửa lớn nhất Iceland, hoạt động trở lại sau nhiều năm ngủ yên.