Thứ sáu, 7/1/2011 | 15:03 GMT+7
Thứ sáu, 7/1/2011 | 15:03 GMT+7

Phát hiện ếch ma cà rồng bay ở Việt Nam

Một nhà khoa học Australia đã phát hiện loài ếch khác thường ở miền nam Việt Nam, nòng nọc của nó có những chiếc răng nanh dài nhọn nên được đặt biệt danh là ếch ma cà rồng.
Ảnh: ABC

Ếch ma cà rông bay. Ảnh: Jodi Rowley/ ABC.

Loài ếch này sử dụng lòng bàn chân có màng để lướt qua những ngọn cây. Đồng thời, nòng nọc của nó có những chiếc răng nanh màu đen rất lạ, theo ABC News.

Tiến sĩ khoa học Jodi Rowley thuộc Bảo tàng Australia, người đã tìm thấy loại ếch này, cho rằng đây là lần đầu tiên những chiếc răng nanh được tìm thấy ở ếch.

Những con ếch này sinh sản ở những vùng nước rất nhỏ trên những cái hốc của thân cây, nên có vẻ chúng dùng răng nanh để ăn để ăn loại thức ăn gì đó trên cây, tiến sĩ Jodi Rowley đưa ra giả thiết.

Thời gian tới, nhà khoa học này sẽ dành nhiều thời gian để tiếp tục nghiên cứu về loài ếch này vì sao lại có răng nanh.

Hương Thu

Khi nhìn thấy người khác ngáp, chúng ta thường ngáp theo. Đây gọi là hiện tượng ngáp lây đúng không? Và vì sao có hiện tượng này? (Đậu Nhỏ)
Các nhà nghiên cứu Mỹ giới thiệu một thiết bị mới có thể phát hiện hàng chục loại bệnh ung thư bằng phương pháp xét nghiệm máu một lần.