Thứ ba, 21/12/2010 | 17:06 GMT+7
Thứ ba, 21/12/2010 | 17:06 GMT+7

Phát hiện 12 loài cá nước ngọt mới ở Việt Nam

Tổ chức Bảo vệ Động vật hoang dã (WAR) hôm nay công bố phát hiện 12 loài cá nước ngọt mới ở Việt Nam.
nbnb

Cá heo râu đuôi chẻ. Ảnh: Bùi Hữu Mạnh.

Những loài này được phát hiện trong các cuộc điều tra tại Phú Quốc từ cuối năm 2008 đến nay.

"Phát hiện này cho thấy khả năng vẫn còn rất nhiều loài cá nước ngọt khác chưa được phát hiện. Đồng thời các loài cá này giúp theo dõi sự thay đổi quần thể của các loài cá, từ đó có chiến lược bảo tồn thích hợp", ông Bùi Hữu Mạnh, Cán bộ Bảo tồn Tổ chức WAR, cho biết.

Ảnh 12 loài cá nước ngọt mới được phát hiện

Báo cáo mới đây nhất của Chương trình Môi trường của Liên hợp quốc (UNEP) cho thấy, các loài cá nước ngọt đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng hệ sinh thái và là các nguồn thực phẩm cũng như kế sinh nhai của hàng triệu người trên thế giới.

Tuy nhiên, tại nhiều quốc gia trên thế giới, rất nhiều loài cá nước ngọt không có giá trị kinh tế đang dần suy giảm số lượng do nguồn nước bị ô nhiễm hoặc mất nơi sinh sống.

Hương Thu

Sau mỗi tai nạn, chuyên gia pháp y sẽ thu thập thi thể và xác định ADN để nhận dạng nạn nhân. Nhưng với những trường hợp tai nạn thảm
Hệ thống in 3D mới có khả năng hoạt động với tốc độ nhanh hơn 25 - 100 lần so với các loại máy in 3D thông thường.
Chương trình “Một phút tiết kiệm, triệu niềm vui” còn tài trợ 900 triệu đồng cho 3 công trình nước sạch cộng đồng tại Quảng Nam, Tiền Giang và Đà