Thứ ba, 21/12/2010 | 17:06 GMT+7
Thứ ba, 21/12/2010 | 17:06 GMT+7

Phát hiện 12 loài cá nước ngọt mới ở Việt Nam

Tổ chức Bảo vệ Động vật hoang dã (WAR) hôm nay công bố phát hiện 12 loài cá nước ngọt mới ở Việt Nam.
nbnb

Cá heo râu đuôi chẻ. Ảnh: Bùi Hữu Mạnh.

Những loài này được phát hiện trong các cuộc điều tra tại Phú Quốc từ cuối năm 2008 đến nay.

"Phát hiện này cho thấy khả năng vẫn còn rất nhiều loài cá nước ngọt khác chưa được phát hiện. Đồng thời các loài cá này giúp theo dõi sự thay đổi quần thể của các loài cá, từ đó có chiến lược bảo tồn thích hợp", ông Bùi Hữu Mạnh, Cán bộ Bảo tồn Tổ chức WAR, cho biết.

Ảnh 12 loài cá nước ngọt mới được phát hiện

Báo cáo mới đây nhất của Chương trình Môi trường của Liên hợp quốc (UNEP) cho thấy, các loài cá nước ngọt đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng hệ sinh thái và là các nguồn thực phẩm cũng như kế sinh nhai của hàng triệu người trên thế giới.

Tuy nhiên, tại nhiều quốc gia trên thế giới, rất nhiều loài cá nước ngọt không có giá trị kinh tế đang dần suy giảm số lượng do nguồn nước bị ô nhiễm hoặc mất nơi sinh sống.

Hương Thu

Lớp phủ màn hình tự phát điện cho điện thoại di động
Các nhà khoa học Trung Quốc đang phát triển một loại vật liệu trong suốt, có thể dùng để phủ lên trên bề mặt các màn hình cảm ứng. Loại
Pháo hoa gây ô nhiễm không khí nghiêm trọng
Cái giá của những màn trình diễn pháo hoa đẹp mắt là lượng khí thải gây ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến môi trường trong một thời gian dài.