Thứ bảy, 4/2/2017 | 09:00 GMT+7
Thứ bảy, 4/2/2017 | 09:00 GMT+7

Túi nylon đầy ắp trong bụng cá voi dạt vào bờ biển Na Uy

Các nhà nghiên cứu Na Uy vô cùng kinh ngạc khi phát hiện hơn 30 chiếc túi nylon và nhiều loại rác thải nhựa trong dạ dày của một con cá voi mắc cạn.

tui-nylon-day-ap-trong-bung-ca-voi-dat-vao-bo-bien-na-uy

Con cá voi ốm yếu mắc cạn ở vùng nước nông thuộc đảo Sotra. Ảnh: Đại học Bergen.

Con cá voi tiêu thụ một lượng khổng lồ rác thải không phân hủy sinh học và mắc cạn ở vùng nước nông thuộc đảo Sotra, phía tây Na Uy, Norway Today hôm qua đưa tin. Nhân viên canh gác bờ biển buộc phải giết chết con vật vì nó quá ốm yếu.

Các nhà nghiên cứu ở Đại học Bergen, Na Uy phân tích dạ dày của con cá voi và tìm thấy lượng lớn rác thải nhựa. Họ cho rằng việc tìm thấy túi nylon trong bụng cá voi không phải phát hiện quá bất ngờ khi lượng rác xả xuống biển ngày càng tăng.

Theo tiến sĩ Terje Lislevand, nhà động vật học trong nhóm nghiên cứu, ruột con cá voi chứa đầy túi nylon in các nhãn hiệu của Đan Mạch và Anh. Rác thải nhựa có thể tích tụ dần dần trong bụng nó, khiến con vật đau đớn dữ dội. Nó cũng gày gò với cơ thể rất ít mỡ, chứng tỏ tình trạng suy dinh dưỡng.

tui-nylon-day-ap-trong-bung-ca-voi-dat-vao-bo-bien-na-uy-1

30 chiếc túi nylon tìm thấy trong bụng con cá voi. Ảnh: Đại học Bergen.

Con cá voi thuộc loài cá voi mõm khoằm Cuvier, có thể dài tới gần 7 m, thường ăn mực và các loài cá dưới biển sâu. Chúng không thường xuất hiện ở vùng biển Na Uy.

Các chuyên gia ước tính có 5 tỷ tỷ mẩu rác thải nhựa ở đại đương trên khắp thế giới, giết chết vô số động vật mỗi năm. Ước tính năm 2050, số lượng rác ở biển sẽ nhiều hơn cá.

Phương Hoa

Một bác sĩ phẫu thuật đầu ngành người Italy tuyên bố những người đông lạnh não có thể được "đánh thức" và tiến hành ghép đầu người trong ba năm tới.
Đây là quả gì?