Thứ năm, 16/2/2017 | 17:02 GMT+7
Thứ năm, 16/2/2017 | 17:02 GMT+7

Cao ốc rừng xanh sắp mọc lên ở Trung Quốc

Thiết kế khu rừng thẳng đứng bao phủ các tòa nhà chọc trời hứa hẹn trở thành giải pháp hữu hiệu giúp Trung Quốc đối phó ô nhiễm không khí nặng nề.

cao-oc-rung-xanh-sap-moc-len-o-trung-quoc

Thiết kế khu rừng thẳng đứng của công ty Stefano Boeri Architetti. Ảnh: IFL Science.

Stefano Boeri Architetti, công ty kiến trúc ở Italy, có kế hoạch xây dựng khu rừng thẳng đứng đầu tiên ở châu Á tại Nam Kinh, Trung Quốc, IFL Science hôm 8/2 đưa tin.

Công ty đang lên kế hoạch xây dựng hai tòa tháp phủ đầy cây xanh, được biết đến như Khu rừng thẳng đứng hoặc Tòa tháp xanh Nam Kinh ở địa phận quận Pukou, thành phố Nam Kinh. Dự kiến hoàn thành vào năm 2018, tòa nhà có tổng diện tích 6.000 m2 này sẽ được bao phủ bởi 600 cây cao, 500 cây cỡ trung bình, 2.500 cây tầng thấp và cây bụi.

"Một khu rừng thẳng đứng sẽ giúp tái tạo đa dạng sinh học ở địa phương, hấp thụ 25 tấn CO2 mỗi năm, đồng thời cung cấp khoảng 60 kg oxy mỗi ngày", đại diện công ty Stefano Boeri Architetti cho biết.

Một trong hai tòa tháp sẽ có chiều cao 200 m với các văn phòng, bảo tàng, câu lạc bộ ở tầng mái và trường học với kiến trúc xanh. Tòa tháp còn lại có chiều cao 108 m với một khách sạn và một bể bơi ở tầng thượng.

Theo công ty Stefano Boeri Architetti, khu rừng thẳng đứng được xây dựng sẽ góp phần tăng độ đa dạng sinh học, mang lại nơi sinh sống cho các loài chim và côn trùng. Các loài thực vật đa dạng ở đây cũng giúp tái tạo độ ẩm, hấp thụ CO2, khói bụi và sản xuất oxy.

Ở thành phố Stuttgart, Đức, khoảng 1/4 mái nhà phủ cây xanh, trong khi đó ở London, Anh, có khoảng 121.000 m2 cây xanh được trồng trên mái nhà.

Quỳnh Thái

Đoàn xe tải sẽ chạy theo lệnh điều khiển của xe dẫn đầu, giúp tiết kiệm nhiên liệu từ 4,5 đến 10% so với thông thường.
Công nghệ giúp uống thuốc một lần, hiệu quả trong hai tuần
Các nhà nghiên cứu tại Mỹ tạo ra vỏ bọc hình sao có thể chứa lượng thuốc người bệnh cần dùng trong nhiều tuần.
UFO suýt đâm vào chiến đấu cơ Chile
Vật thể bay không xác định (UFO) hình tròn màu trắng bay sượt qua một chiếc máy bay phản lực của không quân trong buổi bay biểu diễn ở Chile.