Thứ tư, 14/8/2013 | 10:32 GMT+7
Thứ tư, 14/8/2013 | 10:32 GMT+7

Hàn Quốc chế tạo robot quân sự

Cơ quan quản lý các chương trình mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) vừa ra mắt đơn vị thực hiện nghiên cứu chế tạo robot quân sự.
Photo: EPA
Ảnh minh họa: EPA.

Trong một thông cáo báo chí, DAPA cho biết, những công trình nghiên cứu này hướng tới mục tiêu cải thiện việc tiến hành hoạt động chiến sự mà không cần sự tham gia của con người, và robot này sẽ hỗ trợ các quân nhân trên trận địa.

Một nhóm các chuyên viên chế tạo robot quân sự xuất sắc nhất sẽ hợp tác với Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng (MOTIE). Các robot được thiết kế để tham gia các chiến dịch quân sự, kể cả việc theo dõi tình hình trên chiến trường, trinh sát và rà phá bom mìn.

Theo Tiếng nói nước Nga

Hóa thạch của loài thằn lằn bay, có cấu trúc hàm dưới giống như loài sinh vật trong bộ phim khoa học viễn tưởng "Avatar", mới được phát hiện ở Trung Quốc.
Các tàu vũ trụ thường hạ cánh chính xác xuống các hành tinh xa xôi chưa từng được biết đến hay khám phá. Vì sao nó có thể làm được
Một con cá heo hai đầu mới được phát hiện ở bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên đã chết khi trôi dạt vào bờ.
Hệ thống đài nước và ống dẫn nước mới vừa được khởi công tại ấp 1, xã Thạnh Lộc (huyện Cai Lậy, Tiền Giang).