Thứ tư, 13/1/2010 | 11:45 GMT+7
Thứ tư, 13/1/2010 | 11:45 GMT+7

Đại bàng khổng lồ Philippines

Với sải cánh lên tới 2 m, đại bàng khổng lồ Philippines còn được gọi là chúa tể của các loài chim. Chúng trở thành biểu tượng của nước này từ năm 1978.

d

Đại bàng Philippine (Pithecophaga jefferyi) còn được gọi là đại bàng khổng lồ Philippine hay đại bàng ăn khỉ. Những con cái có chiều cao trung bình 102 cm và nặng 7 kg, trong khi con đực cao trung bình 91 cm và nặng 5 kg. Ảnh: scienceblogs.com.

d

Đây có lẽ là một trong những loài chim cao, to và hiếm nhất trên thế giới. Tại Philippines người ta gọi chúng là banog. Nhiều nhà khoa học gọi chúng là chúa tể của các loài chim. Ảnh: eaglewatch.nl.

d

John Whitehead, một nhà tự nhiên học người Anh, phát hiện đại bàng Philippines lần đầu tiên vào năm 1896. Ảnh: tinypic.com.

a11-330186-1368802371_500x0.jpg

Các nhà khoa học gọi chúng là đại bàng ăn khỉ sau khi phát hiện chúng chỉ bắt khỉ để ăn. Ảnh: fotki.com.

f

Nhưng các nghiên cứu sau đó cho thấy đại bàng Philippines còn ăn những loài động vật khác như cầy hương, rắn lớn, thằn lằn và thậm chí một số loài chim lớn. Ảnh: hermisfil.com.

Xem ideo đại bàng Philippines ở đây

Vì thế

Vì thế, vào năm 1978 giới khoa học đổi tên chúng thành "đại bàng Philippines". Ảnh: blogspot.com.

Chúng

Chúng trở thành biểu tượng của Philippines từ năm 1978. Ảnh: mail.ru.

a8-932772-1368802372_500x0.jpg

Chúng làm tổ trên cành cây cao và tổ thường cách mặt đất khoảng 30 m. Mỗi cặp đại bàng chỉ sinh một con trong năm. Ảnh: ljplus.ru.

d

Các nhà khoa học cho rằng hiện chỉ còn khoảng 500 con đại bàng Philippines trong tự nhiên. Sự tồn tại của chúng bị đe dọa bởi tình trạng phá rừng để lấy gỗ và sản xuất nông nghiệp. Ảnh: pbase.com.

Ngân hà có quỹ đạo chuyển động không?
Các hành tinh và ngôi sao chuyển động trong dải Ngân hà, vậy dải Ngân hà có chuyển động không? Nếu có thì nó chuyển động theo quỹ đạo nào?
Na Uy tính xây đường hầm giao thông lơ lửng dưới nước
Đường hầm chìm dưới nước đầu tiên trên thế giới ở Na Uy sẽ chạy xuyên qua vịnh lớn nhất nước này, giúp giảm đáng kể thời gian lưu thông
Bọt màu lục bí ẩn đùn lên từ nắp cống thành phố Mỹ
Dân cư thành phố Bluffdale, bang Utah nước Mỹ hoảng hốt khi thấy một chất như bọt xà phòng màu lục đùn lên trên nắp cống hôm 21/7.