Thứ tư, 13/1/2010 | 11:45 GMT+7
Thứ tư, 13/1/2010 | 11:45 GMT+7

Đại bàng khổng lồ Philippines

Với sải cánh lên tới 2 m, đại bàng khổng lồ Philippines còn được gọi là chúa tể của các loài chim. Chúng trở thành biểu tượng của nước này từ năm 1978.

d

Đại bàng Philippine (Pithecophaga jefferyi) còn được gọi là đại bàng khổng lồ Philippine hay đại bàng ăn khỉ. Những con cái có chiều cao trung bình 102 cm và nặng 7 kg, trong khi con đực cao trung bình 91 cm và nặng 5 kg. Ảnh: scienceblogs.com.

d

Đây có lẽ là một trong những loài chim cao, to và hiếm nhất trên thế giới. Tại Philippines người ta gọi chúng là banog. Nhiều nhà khoa học gọi chúng là chúa tể của các loài chim. Ảnh: eaglewatch.nl.

d

John Whitehead, một nhà tự nhiên học người Anh, phát hiện đại bàng Philippines lần đầu tiên vào năm 1896. Ảnh: tinypic.com.

a11-330186-1368802371_500x0.jpg

Các nhà khoa học gọi chúng là đại bàng ăn khỉ sau khi phát hiện chúng chỉ bắt khỉ để ăn. Ảnh: fotki.com.

f

Nhưng các nghiên cứu sau đó cho thấy đại bàng Philippines còn ăn những loài động vật khác như cầy hương, rắn lớn, thằn lằn và thậm chí một số loài chim lớn. Ảnh: hermisfil.com.

Xem ideo đại bàng Philippines ở đây

Vì thế

Vì thế, vào năm 1978 giới khoa học đổi tên chúng thành "đại bàng Philippines". Ảnh: blogspot.com.

Chúng

Chúng trở thành biểu tượng của Philippines từ năm 1978. Ảnh: mail.ru.

a8-932772-1368802372_500x0.jpg

Chúng làm tổ trên cành cây cao và tổ thường cách mặt đất khoảng 30 m. Mỗi cặp đại bàng chỉ sinh một con trong năm. Ảnh: ljplus.ru.

d

Các nhà khoa học cho rằng hiện chỉ còn khoảng 500 con đại bàng Philippines trong tự nhiên. Sự tồn tại của chúng bị đe dọa bởi tình trạng phá rừng để lấy gỗ và sản xuất nông nghiệp. Ảnh: pbase.com.

Đây là nấm gì?
Nấm này màu vàng, mọc ở gốc cây dâu tằm. Xin hỏi đây là nấm gì? (Dang Diem Phuong)
Taxi không người lái ở Singapore
Singapore đang thử nghiệm loại taxi không người lái với hy vọng giúp giảm số lượng xe hơi lưu thông từ 900.000 xuống 300.000 chiếc.
Núi lửa lớn nhất Iceland sắp tỉnh giấc sau động đất liên tiếp
Hai trận động đất mạnh xảy ra liên tiếp có thể khiến Katla, núi lửa lớn nhất Iceland, hoạt động trở lại sau nhiều năm ngủ yên.