Thứ năm, 24/1/2013 | 11:53 GMT+7
Thứ năm, 24/1/2013 | 11:53 GMT+7

Ếch vàng bí ẩn ở Anh

Các chuyên gia về động vật tỏ ra bối rối khi họ xác định danh tính những con ếch màu vàng trong một thung lũng lạnh lẽo ở nước Anh.

Một trong bốn con ếch vàng mà ông Steve Atkin phát hiện. Ảnh: Caters News.

Steve Atkin, một người đàn ông 55 tuổi tại thành phố Derby ở miền trung nước Anh, phát hiện 4 con ếch vàng ở lối đi phía sau nhà ông. Do chúng không chuyển động nên ban đầu Atkin nghĩ rằng chúng là đồ chơi, nhưng ông sửng sốt khi chạm vào chúng, Caters News đưa tin.

"Tôi nói với vợ và bà ấy bảo tôi nên cứu chúng. Vì thế tôi thả chúng vào một bát nước rồi đem vào nhà. Chúng tôi không biết chúng thuộc loài ếch nào. Một trong bốn con đã chết. Tôi muốn trao chúng cho một người có khả năng xác định nguồn gốc của chúng", Aktin nói.

Atkin đã gửi ảnh và video về những con ếch tới Tổ chức Bảo vệ Thiên nhiên Derby, song các nhà khoa học của tổ chức này không thể xác định danh tính của chúng.

Chris Wood, một thành viên của Tổ chức Bảo vệ Thiên nhiên Derby, nói rằng ông đã nhờ các chuyên gia ở thành phố Manchester xác định con vật. Ông lo ngại rằng chúng có thể đe dọa động vật bản địa.

"Chắc chắn đây là một loài động vật ngoại lai. Chúng tôi không biết nguồn gốc của chúng nhưng chúng tôi lo ngại chúng có thể gây nên hậu quả khó lường đối với các loài của Anh", Wood phát biểu.

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên và Hiệp hội Động vật London dự đoán có thể những con ếch của Atkin thuộc loài ếch Xenopus laevis tại châu Phi. Mỗi chân sau của ếch Xenopus laevis có ba vuốt để chúng xé mồi. Chiều dài thân của chúng có thể đạt tới 10 cm và người ta thường nuôi chúng trong nhà. Ếch Xenopus laevis sống rất lâu. Tuổi thọ của chúng có thể lên tới 20-30 năm trong điều kiện nuôi nhốt.

Lý thuyết về cái chết nóng của vũ trụ cho thấy vũ trụ sẽ kết thúc trong sự trống vắng và lạnh lẽo, không còn những ngôi sao và các đám mây khí.
Điều gì xảy ra nếu Mặt Trăng không tồn tại?
Nếu không có vệ tinh là Mặt Trăng xoay quanh, điều gì sẽ xảy ra với Trái Đất của chúng ta? (Minh Duyên)
Người đông lạnh não có thể hồi sinh nhờ kỹ thuật ghép đầu
Một bác sĩ phẫu thuật đầu ngành người Italy tuyên bố những người đông lạnh não có thể được "đánh thức" và tiến hành ghép đầu người trong ba năm
Mưa sao băng rực sáng trời đêm Trung Quốc
Mưa sao băng Lyrids chiếu sáng lấp lánh bầu trời đêm trên dãy núi Trường Bạch ở tỉnh Cát Lâm, phía đông bắc Trung Quốc.