Thứ ba, 19/3/2024

Nghề lắp đặt và sửa chữa trụ truyền tín hiệu

Đây là một trong những nghề trên cao nguy hiểm. Họ phải đu mình trên độ cao cả trăm mét, hứng chịu cái nắng, cái gió trong điều kiện khắc nghiệt của không khí. Nghề này đòi hỏi những người có trái tim khoẻ mạnh, yêu nghề, nghiêm túc và tuân thủ tốt an toàn lao động, kỷ thuật nghề nghiệp. Họ đã truyền tải, tiếp phát thông tin đến khắp mọi miền đất nước.

Nghề vệ sinh môi trường

Công việc dọn vệ sinh tưởng chừng như đơn giản, nhưng ẩn chứa trong đó là sự nhọc nhằn, vất vả trăm bề và những nguy hiểm luôn cận kề. Những công nhân làm nghề này đã phải vượt bao khó khăn để làm cho đường phố sạch đẹp. Họ không quản nắng mưa, sáng tối những công nhân dọn vệ sinh vẫn âm thầm lặng lẽ thực hiện công việc của mình. Họ được ví như những chú ong đang chăm chỉ hăng say làm sạch, đẹp bộ mặt phố phường. Đây thuộc nghề nặng nhọc mang tính công ích, ý nghĩa to lớn đối với cộng đồng và xã hội.

Nghề ca sĩ

Nếu như trong thời phong kiến, nghề hát không được coi trọng thì ngày nay, ca sĩ là một nghề được xã hội và giới trẻ yêu mến. Trong thời kỳ kháng chiến, tiếng hát của các cô văn công đã mang lại sức mạnh tinh thần to lớn để giúp bộ đội có thêm niềm tin, động lực để chiến thắng kẻ thù. Còn ngày nay, nghề ca sĩ tiếp tục đóng góp lớn vào đời sống âm nhạc, văn hóa, giải trí mang lại những giá trị tinh thần lớn lao cho xã hội.